Liệu pháp chữa bệnh viêm xoang sàng tại nhà hữu hiệu

Có nhiều phương pháp trị liệu viêm xoang, không ít bệnh nhân đã áp dụng phác đồ chữa bệnh viêm xoang sàng tại nhà mang tới hiệu quả nhất định, chúng ta cùng tìm hiểu để biết hiệu quả của những cách đó đến đâu.

Xem thêm:

Phương pháp chữa viêm xoang sàng tại nhà

Xông hơi xoang mũi

Xông hơi giúp xoang mũi thông thoáng hơn, hạn chế nguy cơ bị nghẹt tắc xoang mũi. Bạn có thể sử dụng 2 phương pháp tiếp theo đây để cho xoang mũi thông thoáng hơn:

Sử dụng 1 tô nước sôi để trên mặt bàn, tiếp đấy dùng khăn trùm lên đầu để cho hơi nóng lan tỏa đều ở không gian nhỏ trước mặt, hít hơi nóng giúp bớt ngạt, tắc xoang mũi.

Đứng dưới vòi hoa sen xả nước ấm đủ làm mờ gương phòng tắm, hơi ấm trong phòng tắm cũng có thể giúp cho xoang mũi thông thoáng hơn.

Liệu pháp chữa bệnh viêm xoang sàng tại nhà hữu hiệu
Liệu pháp chữa bệnh viêm xoang sàng tại nhà hữu hiệu

Rửa sạch khoang mũi bằng nước muối sinh lý

Đây không phải liệu pháp chua viem xoang triệt để nhưng có hiệu quả với việc làm sạch khoang, xoang mũi. Rửa mũi bằng nước muối sinh lý 0,9% hoặc tự pha 1 thìa cà phê muối vào 2 tách nước ấm kèm theo 1 nhúm bicarbonat, rót nước muối vào một bát rộng, ngửa đầu ra sau, bịt 1 bên lỗ mũi, hít nước vào lỗ mũi bên kia, sau đó nhẹ nhàng hỉ mũi ra. Đổi bên và cũng thực hiện tương tự là liệu pháp trị liệu viêm xoang sàng tại nhà được không ít người áp dụng.

Hoa xuyến chi

Hái hoa xuyến chi tươi mang giã nát rồi lấy nước nhỏ mũi hàng ngày. Hoa cứt lợn có công dụng chống viêm, chống phù nề, chống dị ứng trong cả đợt cấp và mạn tính. Không những thế còn kích thích niêm mạc mũi tăng xuất tiết vì thế nếu mà dùng người bị bệnh nhận thấy rát nóng toàn bộ niêm mạc mũi.

Nói tới những bài thuốc sử dụng trong phương pháp điều trị viêm xoang sàng tại nhà không thể không kể đến hoa xuyến chi để giảm các hiện trạng viêm xoang nói chung và căn bệnh viêm xoang sàng nói riêng. Nhiều người cũng dùng thảo dược này để trị liệu viêm mũi dị ứng.

Sử dụng thuốc chống nghẹt mũi

Với việc dùng thuốc thì bạn buộc phải dùng cẩn thận theo chỉ dẫn của bác sỹ hoặc dược sỹ, không nên dùng thuốc tràn lan do dễ làm hình thành những tác dụng không mong muốn ảnh hưởng xấu đến chứng viêm xoang sàng của bạn.

Cải thiện độ ẩm cho không khí trong phòng

Trong trường hợp không khí quá khô thì sẽ tác động không tốt đến hệ hô hấp cũng như khiến chứng bệnh viêm xoang sàng hai bên ngày càng nặng hơn. Bởi vì thế, bạn cần phải trang bị một máy tạo hơi ẩm để giúp cho không khí có độ ẩm ổn định, giúp cho việc hô hấp được tốt hơn.

Mát-xa vùng mặt

Việc mát-xa sẽ giúp cho các xoang được dễ chịu hơn, giúp cho không khí lưu thông được tốt hơn. Có thể sử dụng khăn ấm đắp lên mặt và dùng tay để mát xa vùng xoang để tăng thêm hiệu quả điều trị bệnh .

Đều đặn tập thể dục

Bạn hãy tập thể dục đều đặn hàng ngày vào mỗi sáng sớm và buổi tối bởi các thời điểm này không khí trong lành hơn.

Chế độ ăn uống cân đối, hợp lý

Việc có 1 chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn, tăng khả năng chống chịu với bệnh tật cũng là cách trị viêm xoang sàng tại nhà bổ trợ. Hơn nữa, bạn buộc phải chú ý ăn thêm các món ăn tốt cho chứng viêm xoang sàng sau 2 bên như tỏi, củ cái trắng, cải canh hay ớt cay.

Trên đây là các phân tích về một vài cách bổ trợ và phác đồ điều trị viêm xoang sàng tại nhà, các cach dieu tri viem xoang mặc dù có thể giảm nhẹ triệu chứng chứng bệnh viêm xoang nhưng khó có thể trị liệu dứt điểm hội chứng này, do đó để khỏi bệnh, người mắc bệnh cần phải đi khám chữa tại phong kham chuyen khoa tai mui hong tai ha noi để áp dụng phác đồ chữa trị viêm xoang sàng hiệu quả hơn.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét