Cách chữa viêm amidan hốc mủ nào tốt

Cách chữa viêm amidan hốc mủ thường được các bác sĩ chỉ định đó là cắt amidan. Cắt amidan là phương pháp đặc trị tốt nhất cho các trường hợp bị mắc viêm amidan nghiêm trọng, không thể điều trị nội khoa, có biểu hiện biến chứng hoặc ảnh hưởng đến khả năng hô hấp của người bệnh. Tuy nhiên, vẫn có nhiều bệnh nhân vì thiếu thông tin y khoa mà từ chối cách chữa viêm amidan này. Hãy cùng các bác sĩ phòng khám 708 giải phóng kiểm tra xem bạn có đang hiểu sai về vấn đề này không nhé.

Xem thêm:


Cắt amidan có nguy hiểm không


Amidan thường sẽ được chỉ định cắt trong các trường hợp amidan sưng to cản trở đường hô hấp, tình trạng viêm nhiễm bị tái phát nhiều lần mà các liệu pháp nội khoa không mang đến kết quả như mong đợi hay nghi ngờ ung thư amidan. Cách chữa viêm amidan hốc mủ tốt nhất là một ca phẫu thuật nhỏ, được tiến hành nhanh chóng và hầu như không có bất kỳ một nguy hiểm nào đối với người mắc bệnh.

Ngày nay có nhiều liệu pháp thực hiện cách chữa viêm amidan hốc mủ này như cắt amidan bằng dao điện, cắt amidan bằng laser, cắt amidan bằng plasma hay coblator. Bằng các công nghệ càng ngày càng hiện đại, thủ thuật cắt amidan càng đảm bảo tính an toàn cao hơn.

Cách chữa viêm amidan hốc mủ nào tốt
Cách chữa viêm amidan hốc mủ nào tốt


Các ý niệm sai lầm của người bị bệnh về cắt amidan


Khá nhiều người bệnh trao đổi với bác sĩ điều trị về những lo ngại của mình nếu cắt amidan, dưới đây là các nguyên nhân phổ biến làm họ lo sợ trước việc cắt amidan

1, Nghĩ rằng vẫn còn có cách chữa viêm amidan hốc mủ khác hữu hiệu


Nhiều người bởi nghĩ các bác sĩ chỉ định cắt viêm amidan cho mình bởi vì nó dễ thực hiện, nhanh chóng mà lại có chi phí cao hơn hẳn so với việc điều trị nội khoa chứ chưa đến mức không thể trị khỏi bằng thuốc. Không những vậy, họ cũng chưa nhận thức được hiện trạng bệnh thực tế của mình, đa số người bệnh bị mắc viêm amidan mãn tính nghĩ rằng tình trạng của mình đã thuyên giảm bởi đã không còn các dấu hiệu sưng viêm hay sốt nữa.

2, Lo lắng khả năng đề kháng bị suy yếu


Rất nhiều người bệnh quan niệm rằng amidan là bộ phận có chức năng bảo vệ cơ thể, nếu cắt amidan có khả năng sẽ làm chức năng bảo vệ bị yếu đi và họ dễ bị mắc bệnh hơn. Sự thật thì, lúc bị viêm, amidan đã biến thành 1 ổ viêm nhiễm, là nơi ẩn náu và sinh sôi của vi khuẩn có hại. Amidan bị viêm nó cũng không còn đủ khả năng đảm nhiệm chức năng bảo vệ của mình nữa. Không những thế, việc cắt amidan cũng không ảnh hưởng nhiều đến chức năng bảo vệ đâu bởi chức năng này chỉ thực sự quan trọng khi cấu trúc cơ thể bạn vẫn còn chưa hoàn chỉnh.

3, Sợ cảm giác đau


Đau là nỗi ám ảnh của không ít người, đặc biệt là những đối tượng đã tham khảo các liệu pháp cắt amidan truyền thống. phương pháp thực hiện thủ thuật này trước đây là sử dụng dao kéo thông thường với vết thương rộng, bị chảy nhiều máu và lâu khỏi. Tuy nhiên, khi y học phát triển, những liệu pháp cắt amidan mới hạn chế tổn thương, không đau, không mất máu và hồi phục chỉ sau 1 đến 3 ngày. Bởi vậy mà các bạn không cần phải lo lắng về vấn đề này nữa nhé.

4, Sự biến đổi giọng nói


Những người cần phải nói nhiều hoặc nghề nghiệp có liên quan tới giọng nói như ca sĩ thường lo lắng thủ thuật này có nguy cơ làm thay đổi giọng nói của họ. Thậm chí có người còn lo lắng rằng mình sẽ bị câm. Các trường hợp này chỉ diễn ra khi bác sĩ phẫu thuật mắc phải sai lầm và sử dụng các phương pháp, dụng cụ y tế không phù hợp làm ảnh hưởng tới dây thanh. Ngày nay, tại các phòng khám tai mũi họng uy tín, bạn sẽ không còn phải lo sợ vì tình trạng này nữa.

Tìm hiểu thật kỹ thông tin về đại chỉ khám và điều trị bệnh viêm amidan là cách tốt nhất để bạn có được một kết quả tốt nhất sau điều trị
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét