Nguyên nhân và cách điều trị viêm tai ngoài ở người lớn

Viêm tai ngoài ở người lớn là hội chứng dễ gặp, yếu tố gây chứng bệnh viêm ống tai ngoài trong cuộc sống là không ít, trong đó bao gồm các hội chứng về da như vi khuẩn viêm nhiễm và bệnh á sừng… Nguyên nhân và cách điều trị viêm tai ngoài ở người lớn là gì?

Xem thêm:

Nguyên nhân dẫn tới bệnh lý viêm tai ngoài ở người lớn

+ Sức đề kháng cục bộ suy giảm: Sức đề kháng hay còn gọi là khả năng miễn dịch rất quan trọng đối với cơ thể trước nhân tố gây bệnh như virus, vi khuẩn, kí sinh trùng… rất dễ suy yếu nếu không được quan tâm và chăm sóc cũng như những ảnh hưởng xấu từ thời tiết, môi trường. Các bệnh toàn thân làm cho sức đề kháng của cơ thể giảm sút, ống tai ngoài cực dễ viêm nhiễm, không chỉ thế không dễ thuyên giảm, như chứng tiểu đường, viêm thận mãn tính,rối loạn nội tiết tố, thiếu máu,…

+ Thay đổi môi trường toàn bộ ống tai ngoài: Bơi lội, tắm gội, nước chảy vào trong ống tai, da bị ngâm nước, các tầng chất bị vỡ, vi sinh vật xâm nhập gây viêm tai ngoài ở người lớn. Không chỉ thế, ống tai ngoài có 1 chút tính axit, những tác nhân làm cho thay đổi môi trường axit đều có khả năng sẽ làm cho sức đề kháng của ống tai ngoài giảm.

+ Ngoại thương: nếu mà ngoáy tai không cẩn thận khiến cho vùng da ống tai ngoài tổn thương, hoặc dị vật cọ làm cho tổn thương da, dẫn đến viêm nhiễm, xuất hiện dấu hiệu viêm tai ngoài.

+ Bởi vì viêm tai giữa: nếu mà bị mắc phải viêm tai giữa, dịch mủ chảy vào ống tai ngoài, gây kích thích, ngâm lâu ngày, khiến cho da bị tổn thương viêm nhiễm.

cách điều trị viêm tai ngoài ở người lớn
Cách điều trị viêm tai ngoài ở người lớn

Cách điều trị viêm tai ngoài ở người lớn?

Bác sỹ phòng khám tai mũi họng Đông Phương cho biết, viêm ống tai ngoài được chia thành viêm ống tai ngoài cấp tính và viêm ống tai ngoài mãn tính. Xử lý viêm ống tai ngoài buộc phải dựa vào bệnh tình, nguyên nhân gây bệnh, loại bệnh, tùy từng đối tượng cụ thể để lựa chọn liệu pháp chữa phù hợp, chỉ có xử lý đúng hiện trạng, đúng lý do mới đạt được hiệu quả tốt.

Thông thường, nếu mà bị mắc phải viêm tai ngoài ở người lớn nhẹ, người bị bệnh sẽ được chỉ định sử dụng thuốc. Thuốc chủ yếu là nhằm mục đích kháng khuẩn, bài mủ, tiêu sưng nhằm loại bỏ hội chứng viêm nhưng một vài loại viêm ống tai ngoài gây nên thủng màng nhĩ, xử lý bằng thuốc đơn thuần rất khó xử lý khỏi lỗ thủng, khó đạt hiệu quả cao, dễ tái phát. Vì thế, những chuyên gia đã đưa ra 1 cách tốt hơn đó chính là xử lý viêm ống tai ngoài bằng phẫu thuật.

Điều trị bằng phác đồ phẫu thuật bằng hai bước:

1. Làm vỡ đầu mủ hoặc tiến hành cắt hút mủ sau khi mụn chín
2. Trị liệu bằng thiết bị hiện đại

Kính hiển vi mổ tai của Đức được đưa vào dùng với kính tiêu sắc bởi nguyên liệu quang học cao cấp chế thành, bộ phận quang học ưu việt, loại bỏ hiệu quả, hình ảnh 3D chân thực, rõ nét. Đồng thời sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, loại sạch ổ viêm nhiễm viêm tai ngoài ở người lớn, tái tạo màng nhĩ bằng kỹ thuật chỉnh hình màng nhĩ, phục hồi sức khỏe đôi tai cho bệnh nhân.

Ưu điểm của biện pháp

+ Vết thương rất nhỏ: bệnh nhân gần như tất cả đều không cảm thấy cảm giác đau đớn, không khiến tổn thương những tổ chức bình thường xung quanh.

+ Khôi phục nhanh: Quá trình mổ ngắn, phục hồi nhanh.

+ Không cần phải nằm viện: mổ tinh vi, không cần phải nằm viện

Ở trên là giới thiệu về yếu tố gây bệnh và phác đồ trị viêm tai ngoài ở người lớn. Nếu có vấn đề cụ thể nào, bạn có thể thông qua bác sỹ tư vấn trực tuyến của phong kham 497 quang trung, để được hướng dẫn chi tiết.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét