Chữa trieu chung viem mui di ung và vấn đề cơ bản

Trong các chứng bệnh về đường hô hấp hiện nay thì viêm mũi dị ứng là một trong nhiều bệnh phổ biến nhất. Mặc dù đây là một căn bệnh hầu như không gây nguy hiểm cho tính mạng bệnh nhân nhưng lại rất dai dẳng và dễ tái phát

Chữa trieu chung viem mui di ung triệt để là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Có những vấn đề căn bản sau các bạn cần lưu ý trong việc chữa bệnh viêm mũi dị ứng.

Xem thêm:

1. Không tiếp xúc với nguyên nhân gây kích thích

Xét về mặt khoa học thì việc điều trị cần tránh những tác nhân gây kích thích và kiểm soát môi trường sống. Các bạn có thể làm theo các phương pháp sau:

Chữa trieu chung viem mui di ung và vấn đề cơ bản
Chữa trieu chung viem mui di ung và vấn đề cơ bản


- Dùng khẩu trang, vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý, tắm gội sạch sẽ sau khi ra ngoài trời
- làm vệ sinh phòng ở và những đồ dùng trong nhà sạch sẽ và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời
- Không nên dùng thảm và nệm ghế bằng vải.
- Không nên nuôi chó mèo hay các vật có lông khác trong nhà
- Không nên cho trẻ chơi thú bông khi trẻ bị dị ứng
- Hạn chế tiếp xúc với khói thuốc, khói xe, nước hoa hoặc các hóa chất khác.
- Nếu bị dị ứng nghề nghiệp, nếu không thể đổi nghề, người bệnh hãy sử dụng khẩu trang, mặt nạ hoặc dùng những vật liệu thay thế.

2. Dùng những thuốc chữa viêm mũi dị ứng

Hầu hết những trường hợp có trieu chung viem mui di ung đều được chữa trị bằng nội khoa. Sử dụng các loại thuốc chống ngạt mũi, có thể sử dụng đơn độc hay kết hợp với Antihistamines. Lưu ý, thuốc có nguy cơ dẫn tới tác dụng phụ như hồi hộp, lo âu, mất ngủ và quánh đàm. Chất phenylpropanolamine có trong những loại thuốc (như Contac, Decolgen) còn có thể dẫn đến biếng ăn và có nguy cơ gây tai biến mạch máu não.

Người bị bệnh cần lưu ý không dùng những thuốc nghẹt mũi dạng xịt hay nhỏ mũi quá 7 ngày vì việc lạm dụng nó sẽ gây hiện tượng sinh lý phản hồi, khiến cho người mắc bệnh nghẹt mũi nặng hơn, cần phải tăng liều, dẫn đến tình trạng viêm mũi do thuốc và nghiện thuốc, rất khó điều trị.

3. Liệu pháp miễn dịch

Sau khi đã biết chính xác là dị ứng với loại kháng nguyên nào người bệnh sẽ được tiêm chất kháng nguyên gây dị ứng với liều lượng tăng dần và làm cho cơ thể thích ứng dần với chất đó và không còn trieu chung viem mui di ung nữa

Tỷ lệ thành công của liệu pháp này là 80-90% (có kết quả cao nhất đối với các đối tượng viem mui di ung do phấn hoa, bụi nhà và lông chó mèo). Nhưng thời gian chữa trị tương đối dài từ 4 – 5 năm mới đạt hiệu quả mong muốn và biểu hiện bệnh chỉ bắt đầu cải thiện rõ sau 6-12 tháng.

Chính vì thế, để có thể đạt được hiệu quả điều trị cao nhất, người bệnh cần phải sắp xếp thời gian và công việc đồng thởi phải đảm bảo tuân thủ nghiêm túc liệu trình điều trị của bác sĩ phòng khám tai mũi họng tốt.

Nếu như bạn có thể làm tốt 3 điều này thì hoàn toàn có thể chữa trị viêm mũi dị ứng triệt để. Nên chữa sớm vì nếu như để kéo dài bệnh có thể bị biến chứng thành viêm xoang mũi
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét