Hay ù tai là triệu chứng bệnh gì nguy hiểm?

Hay ù tai là triệu chứng bệnh gì vậy? Tình trạng ù tai là dấu hiệu cho một vài bất thường về sức khỏe của bạn. Đây có thể chỉ là cảnh báo cho việc bạn đang bị quá sức, tai có các tổn thương hoặc nghiêm trọng hơn là những bệnh lý tiềm ẩn khác.

Xem thêm:

Hay ù tai là triệu chứng bệnh gì?


Để trả lời câu hỏi hay ù tai là triệu chứng bệnh gì? Theo các bác sĩ phòng khám tai mũi họng, tác nhân dẫn đến biểu hiện ù tai rất đa dạng, từ đơn giản đến phức tạp và mức độ nguy hiểm của triệu chứng này cũng không giống nhau. Bên cạnh một vài nguyên nhân thông thường như tuổi già, tổn thương vùng tai, tiếp xúc liên tục với tiếng ồn thì biểu hiện ù tai còn có thể là dấu hiệu của nhiều chứng bệnh khác nữa.

Các căn bệnh về tai: Một số bệnh lý về tai có thể là viêm tai giữa, thủng màng nhĩ hoặc viêm ống tai ngoài cũng là một trong nhiều lý do phổ biến khiến bạn mắc phải ù tai.

Các bệnh lý tim mạch: Những chứng bệnh tim mạch cũng có triệu chứng là hiện tượng ù tai cần phải được lưu ý như là cao huyết áp hay phình động mạch

Rối loạn chuyển hóa: Tình trạng rối loạn chuyển hóa làm xốp xơ tai, cứng khớp xương con khiến cho hệ thống này chuyển động khó khăn, ngăn cản âm thanh truyền tới tai và gây nên những tiếng ù ù bên trong tai.

Thoái hóa xương khớp: Rất nhiều người bệnh không thể ngờ ù tai lại có khả năng là dấu hiệu của tình trạng thoái hóa xương khớp. Mặc dù vậy, nhiều trường hợp cho thấy, bệnh nhân bị thoái hóa đốt sống cổ cũng có biểu hiện bị ù tai rõ rệt.

Hay ù tai là triệu chứng bệnh gì nguy hiểm?
Hay ù tai là triệu chứng bệnh gì nguy hiểm?


Dập tắt tình trạng hay bị ù tai


1, Điều trị ù tai bằng thuốc


Một số thuốc hay được bác sĩ chỉ định cho người mắc bệnh nhằm khắc phục hiện tượng bị ù tai đấy là thuốc kháng viêm, các loại thuốc kháng sinh, thuốc chống co giật và một số loại thuốc an thần. Mặc dù vậy, các loại thuốc này chỉ là liệu pháp chữa trị ù tai tạm thời, việc lạm dụng thuốc trong thời gian dài có nguy cơ dẫn tới kháng thuốc và làm cho bệnh ù tai trở nên nghiêm trọng hơn.

2, Máy trợ thính


Dùng máy trợ thính sẽ có tác dụng giúp người bị bệnh nghe rõ hơn các âm thanh từ bên ngoài, khắc phục được một phần các phiền toái bởi ù tai mang lại. Nhưng khi sử dungh máy trợ thính lại không có tác dụng chữa trị ù tai.

3, Lấn át tiếng ồn


Để dập tắt các tiếng ù trong tai, người bị bệnh thường nghe nhạc hoặc nghe các âm thanh với cường độ lớn nhằm thoát khỏi âm thanh khó chịu này. Dù vậy, không những không chữa triệu chứng ù tai mà còn có thể dẫn đến nguy cơ làm tổn thương thính giác.

4, Thư giãn


Thư giãn, massage, vật lý trị liệu hay bấm huyệt trị ù tai vẫn đang được sử dụng rất phổ biến và có vẻ mang đến kết quả khả quan. Dù vậy, phần lớn những người bệnh đã làm theo biện pháp này đều nói rằng, ù tai đã quay trở lại khi họ ngưng trị liệu.

Để có 1 phương pháp chữa trị ù tai mang tới hiệu quả khả quan và thực sự hữu hiệu các bạn buộc phải xác định được chính xác nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này. Hơn nữa, khi xác định chính xác tình trạng sức khỏe của mình cũng giúp bạn hạn chế được những nguy cơ tiềm ẩn trước khi chúng trở nên nghiêm trọng hơn đe dọa sức khỏe của bạn.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét