Chữa viêm amidan hốc mủ bằng mẹo vặt dễ làm

Viêm amidan hốc mủ cứng đầu và rất dễ tái phát ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe của bạn. Các bác sĩ điều trị phòng khám tai mũi họng Đông Phương chia sẻ một số bài thuốc chữa viêm amidan hốc mủ đơn giản mà hiệu quả. Còn ngại gì mà không thử.

Xem thêm:

Đẩy lùi bệnh viêm amidan hốc mủ nhanh chóng

Viêm amidan gây nên những phiền phức trong sinh hoạt, giao tiếp và cả những hệ lụy sức khỏe nghiêm trọng. Với những dấu hiệu như amidan xuất hiện lớp bã đậu màu trắng, hơi thở có mùi khó chịu… bạn cần có những liệu pháp xử trí ngay tránh tình hình xấu đi và chuyển thành viêm amidan mạn tính.

1, Trị bệnh viêm amidan bằng húng chanh và đường phèn

Chuẩn bị 20g lá húng chanh tươi, 20g đường phèn. Cho các nguyên liệu vào trong bát, đem đi hấp cách thủy. Đến khi đường tan hết, bạn hãy lấy nước uống, hoặc ngậm cả bã nuốt nước từ từ. Thực hiện mỗi ngày trong khoảng 4 đến 5 ngày sẽ thấy biểu hiện viêm amidan hốc mủ giảm đi. Cách này còn có tác dụng trị ho do viêm họng vô cùng hiệu quả nữa đấy.

Chữa viêm amidan hốc mủ bằng mẹo vặt dễ làm
Chữa viêm amidan hốc mủ bằng mẹo vặt dễ làm

2, Sữa nghệ đem lại tác dụng tức thì

Điều trị chứng viêm amidan bằng sữa nghệ chắc nhiều bạn chưa được nghe nói đến. Nhưng đây lại là một biện pháp chữa trị bệnh viêm amidan hốc mủ dễ làm mà hữu hiệu lắm đấy. Bạn hãy lấy một củ nghệ tươi giã nhỏ, đun sữa nóng rồi cho nghệ vào khuấy đều. Chắt lấy nước bỏ bã để uống. Thực hiện bài thuốc này liên tục trong 3 ngày sẽ thấy có kết quả.

Chất curcumin có trong nghệ có khả năng chống oxy hóa, làm lành vết thương. Bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách mua sẵn tinh bột nghệ, đun nóng sữa rồi cho thêm tinh bột nghệ, khuấy tan để uống.

3, Lá xương sông hấp mật ong

Bài thuốc cổ truyền không bao giờ cũ. Bạn hãy chọn lấy một vài lá xương sông bánh tẻ, thái nhỏ, cho vào bát cùng chút mật ong rồi đem hấp cách thủy. Chắt lấy nước, uống mỗi lần 1 thìa cà phê. Biện pháp này thường được áp dụng cho trẻ nhỏ vì tính an toàn, lành tính mà dễ uống nữa. Xương sông và mật ong có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch họng, chống viêm rất tốt.

4, Nước chanh muối mật ong

Chắc không còn ai xa lạ với mẹo chanh muối trị viêm họng, viêm amidan nữa. Biến tấu thêm 1 chút bằng cách thêm vào cốc nước chanh một muỗng mật ong sẽ làm bạn bất ngờ bởi không chỉ ngon hơn, nó còn có công dụng trị bệnh tốt hơn
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét