Tri mun coc thế nào để khỏi nhanh chóng?

Điều tri mun coc ở mặt cũng tương tự như ở những vị trí khác nhưng việc trị cần cẩn trọng hơn và theo các phương pháp an toàn để không gây ra tổn thương vùng da bị bệnh và không để lại sẹo làm mất thẩm mỹ.

Xem thêm:


Biểu hiện của bệnh mụn cóc là gì?


Mụn cóc vì virus HPV (Human Papilloma Virus) xâm nhập vào da qua các vết trầy xước, ủ bệnh trong một vài tháng rồi mới phát ra ngoài.

Thông thường mụn cóc là các cục sẩn, bề mặt da có hình dạng tròn, kích thước từ 2mm – 2cm, màu xám tuy nhiên cũng có dạng mụn sẩn nhỏ chỉ hơi nhô khỏi bề mặt, kích thước nhỏ từ 1- 5mm, có màu vàng nâu, bề mặt láng. Dạng mụn này tuy nhỏ nhưng tốc độ lây lan rất nhanh.

Mụn cóc ở mặt có thể mọc riêng lẻ hoặc mọc thành từng đám.

Trên mặt, mụn cóc thường xuất hiện ở vùng mắt và cằm là chủ yếu. Ở mí mắt vài người thường nhầm lẫn với mụn thịt, tuy nhiên mụn cóc khác với mụn thịt, mụn thịt không gây đau, ngứa thì mụn cóc gây sưng, lúc chạm vào rất có thể bị lây.

Mụn cóc xuất hiện trên mặt mặt gây mất thẩm mỹ ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý của người bệnh bởi vậy trị liệu mụn cóc càng sớm càng tốt, tránh nếu như lây lan nhanh sẽ rất khó khăn trong việc chữa trị.

Điều tri mun coc như thế nào nhằm loại bỏ mụn nhanh chóng?


+ Tri mun coc với tỏi


Nếu mụn cóc mọc riêng lẻ, kích thước dưới 5mm có thể dùng cách chữa mụn cóc bằng tỏi.

Do trong tỏi chứa các chất có thể sẽ tiêu diệt vi khuẩn và sát trùng hữu hiệu. Nhưng bôi tỏi lên vùng bị mụn khi lây sang vùng da lành rất có thể dẫn đến biểu hiện bỏng da. Bởi vì vậy người bệnh chỉ xát tỏi vào vị trí nốt mụn, không để quá lâu.

Chú ý trong trường hợp thực hiện cho thêm muối rửa sạch da mặt trước và sau khi áp dụng cách chữa mụn cóc hiệu quả nhất, cách trị mụn cóc nhanh nhất.


Tri mun coc thế nào để khỏi nhanh chóng?
Tri mun coc thế nào để khỏi nhanh chóng?

+ Dùng quả sung tươi


Nước ở trong trái sung tươi và mủ của trái sung đều có chứa nhiều chất chống ôxy hóa, kháng virus bởi vì thế cũng giúp ngăn ngừa sự nhiễm trùng vì mụn cóc làm phát sinh, ức chế sự lây lan.

Tiến hành cắt đôi quả sung tươi lấy phần nhựa bôi trực tiếp lên da. Thực hiện cách này 3 lần/ngày, liên tục trong 2 tuần để thu được kết quả tri mun coc như ý.

+ Điều trị mụn cóc bằng lá tía tô


Đây là cách trị liệu dân gian, tuy nhiên theo một vài công trình khoa học cho thấy lá tía tô có chứa perila aldehyde và limonene, đây là hai hợp chất có thể điều hòa bài tiết da, đồng thời ức chế vi khuẩn phát triển.

Phương thuốc tri mun coc trên mặt này áp dụng được cho mụn cóc ở mặt bởi độ lành tính, có khả năng sẽ áp dụng cho mọi loại da khô, da dầu, da hỗn hợp thậm chí là da mắc mụn cóc, mụn cơm.

lLệu pháp thực hiện đơn giản, chỉ phải lấy 200g lá tía tô đem rửa sạch. Trong trường hợp cần thiết bạn có khả năng ngâm lá tía tô trong nước muối loãng để loại bỏ tạp chất, hóa chất. Sau đấy mang giã nát hay xay nhuyễn lọc lấy nước cốt sau đấy chấm lên nốt mụn. Kiên trì thực hiện 3 lần/tuần.

+ Biện pháp tri mun coc bằng tia laser


Đây là liệu pháp chữa dùng công nghệ cao điều trị mụn cóc nhờ những tia laser với cơ chế chiếu ánh sáng sâu vào da với các bước sóng giúp tiêu diệt vi khuẩn gây nên mụn đồng thời tái tạo collagen, phục hồi da sau khi điều trị.

Chữa mụn cóc bằng laser không đau, không để lại sẹo, không làm tổn thương da.

Bên trên là các cách chữa mụn cóc ở mặt bằng dân gian và công nghệ hiện đại, chữa trị theo phác đồ nào hiệu quả, thực hiện cắt mụn cóc, đốt mụn cóc ở đâu thì nhanh khỏi còn tùy thuộc vào tình trạng hội chứng và cơ địa người bệnh chính vì thế, đến phòng khám da liễu uy tín thăm khám và tư vấn biện pháp chữa trị là lời khuyên tốt nhất cho bạn.

Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc có liên quan tới chữa mụn cóc như thế nào cho nhanh khỏi, làm như thế nào hiệu quả và cách điều trị bệnh khoa học bạn có thể gọi trực tiếp đến hotline 0988.111.497 hoặc truy cập website khoadalieu.vn để được tư vấn chi tiết và miễn phí nhé.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét