Đột nhiên đau đầu ù tai mệt mỏi mà không biết bị bệnh gì?

Rất nhiều người bệnh đột nhiên đau đầu ù tai mệt mỏi, thậm chí thường xuyên mắc phải như vậy luôn băn khoăn không biết mình bị mắc bệnh gì tuy nhiên vẫn không đi khám.

Xem thêm:

Đột nhiên đau đầu ù tai mệt mỏi mà không biết là mắc bệnh gì?

Đột nhiên đau đầu ù tai mệt mỏi là biểu hiện không ít người người mắc phải, không phải ngẫu nhiên bạn bị ù tai phải, đau đầu triền miên, thường xuyên mệt mỏi như vậy. Bác sỹ chuyên khoa cho biết, có hàng loạt nhân tố là "thủ phạm" của tình trạng này.

– Các chứng bệnh ở ngoài tai: Viêm màng nhĩ bên ngoài, dáy tai nhiều gây tắc, dị vật ngoài tai, viêm tai giữa cấp và mãn tính, thủng màng nhĩ, xơ cứng tai, căn bệnh chóng mặt bởi vì bệnh ở tai dẫn đến, ù tai dây thần kinh thính giác… đều rất có thể gây ù tai.

Đột nhiên đau đầu ù tai mệt mỏi
Đột nhiên đau đầu ù tai mệt mỏi


– Các chứng bệnh ở mạch máu cũng rất có thể gây ra căn bệnh ù tai như: u hình cầu tĩnh mạch cổ, giãn tĩnh mạch tai, dị hình huyết quản, u mạch máu… lúc là ù tai tĩnh mạch đa số có khả năng sẽ xuất hiện tạp âm, nếu ù tai động mạch thì nghe như nhịp đập của tim. Những bệnh này có thể gây đau đầu ù tai mệt mỏi.

– Rối loạn thần kinh thực vật cũng có thể dẫn tới hội chứng ù tai, thiểu năng tuần hoàn não, cao huyết áp, thiếu máu cơ thể, tiểu đường, suy dinh dưỡng, đều có biểu hiện ù tai.

– Do công dụng phụ của một số loại thuốc: Streptomicine, gentamycine… cũng dẫn tới ù tai và còn khiến giảm thính lực.

– Tình trạng mất ngủ nguyên phát bởi vì căng thẳng tâm lý gây mệt mỏi và cũng có khả năng gây nên ù tai.

– Làm việc trong điều kiện tiếng ồn, tiếp xúc với tiếng nổ trong thời gian kéo dài cũng dẫn đến ù tai

– Sử dụng các chất kích thích kéo dài như cà phê, rượu, bia, thuốc lá có thể dẫn đến đau đầu ù tai mệt mỏi.

– Các bệnh mũi họng cso liên quan như viêm họng, viêm amidan, viêm xoang gây ù tai, vẹo vách ngăn mũi, polyp mũi dẫn đến tình trạng ù tai kéo dài, một loạt các tình trạng khó chịu khác đi kèm như nghẹt mũi, đau đầu, mệt mỏi…

Như vậy trong tất cả các biểu hiện và các nhân tố gây hội chứng ù tai thì thể liên quan trực tiếp đấy là những bệnh ở tai. Nếu cơ thể mệt mỏi vì làm việc quá sức hoặc bởi một tác nhân nào đó thì hội chứng ù tai càng tăng lên.

Tiếng ù tai đôi khi nghe như tiếng ve kêu rõ nhất là trường hợp ban đêm yên tĩnh. Hiện trạng đau đầu ù tai mệt mỏi cũng còn bởi vì vài lý do khó xác định khác. Để khám và trị chứng bệnh ù tai, bạn hãy đến tai mui hong dong phuong để khám, nội soi tai, chụp phim… để xác định rõ ràng hơn và có hướng trị tốt nhất cho bạn.

Lam the nao de het u tai? Ù tai điều trị khỏi được không?

Như đã nói ở trên, nhân tố gây nên ù tai khá phức tạp, chỉ trường hợp đánh giá chính xác lý do gây chứng bệnh ù tai thì mới có khả năng đưa ra hướng trị phù hợp và hữu hiệu nhất.

Đối với bệnh lý ù tai, thường có 2 hướng trị cơ bản mà bất cứ phòng khám chuyên khoa tai mũi họng nào cũng áp dụng đấy là chữa trị triệu chứng và trị liệu nguyên nhân gây bệnh, hoặc kết hợp cả 2.

+ Điều trị triệu chứng

Chính là liệu pháp khống chế tiếng ù trong tai bằng các cách chủ yếu như dùng thuốc đông – tây y, sử dụng máy trợ thính, dùng phương pháp che lấp tiếng ù, liệu pháp kích hoạt thần kinh thính giác,.. Phụ thuộc vào dấu hiệu đau đầu ù tai mệt mỏi của từng người mắc bệnh để điều chỉnh phác đồ điều trị sao cho hiệu quả nhất.

+ Chữa tác nhân gây bệnh

Là cach lam het u tai bằng việc triệt tiêu từ tác nhân gây bệnh, khi là những bệnh tai mũi họng như viêm xoang ù tai, viêm tai giữa, thủng màng nhĩ, viêm họng, viêm amidan,… thì cần xác định đúng tình trạng bệnh, trị liệu triệt để bệnh lý đó. Nếu mà có liên quan tới những hội chứng trong cơ thể gây ra đau đầu ù tai mệt mỏi cần phối hợp cùng với các chuyên khoa đó để khống chế mức độ bệnh, ngăn chặn tác hại.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét