Thủ thuật nạo va có nguy hiểm không?

Thủ thuật nạo va có nguy hiểm không và có nên thực hiện thủ thuật nạo V.A hay không là 1 trong những câu hỏi được nhiều người bị bệnh gửi đến cho những bác sĩ chuyên khoa Phòng khám tai mũi họng Đông Phương nhất. Trong bài viết này chúng ta hãy cùng tìm hiểu nao va co nguy hiem ko và buộc phải thực hiện nạo V.A trong trường hợp nào nhé!

Xem thêm:

Có cần phải nạo V.A hay không?

Quá trình viêm V.A là 1 biểu hiện gần như tất yếu ở bé, rất gặp phải và kéo dài như vậy cho đến khi lớn. 1 Năm, có khả năng sẽ trẻ em mắc viêm V.A cấp 3 hay 4 lần thường kéo dài không quá 1 tuần và hầu như không có biến chứng. Tuy nhiên, khi bạn nằm trong những trường hợp sau thì cần phải thật sự cân nhắc và nạo V.A ngay khi có thể.

– Tre viem V.A tái phát nhiều lần trong một năm: Thường là nhiều hơn 5 lần/ 1 năm phải thực hiện thủ thuật.

– V.A có biểu hiện quá phát đồng thời gây bít tắc cửa mũi sau (thường chỉ có thể phát hiện thông qua nội soi).

– Viêm V.A đã gây ra biến chứng viêm mũi xoang dị ứng, chậm phát triển thể chất, trí tuệ…

Nhiệm vụ của V.A là nhận diện cũng như định dạng những phần tử xâm nhập gây bệnh cho cơ thể và hỗ trợ cơ thể tạo ra các kháng nguyên giúp bảo vệ cơ thể. Tuy nhiên, cũng chính bởi vì nhiệm vụ này, V.A thường xuyên bị tấn công đồng thời trở thành nơi trú ẩn của các loại vi khuẩn gây bệnh nguy hiểm. Một vài người bị bệnh cho rằng, V.A có thể bảo vệ cơ thể do đó nhất định không được nạo đi ngay cả trong trường hợp nó viêm nhiễm nặng. Đó thực sự là quan niệm sai lầm và buộc phải nhìn nhận lại ngay bây giờ.

Thủ thuật nạo va có nguy hiểm không
Thủ thuật nạo va có nguy hiểm không

Thủ thuật nạo va có nguy hiểm không?

Ngoài V.A có vài bộ phận đảm nhận nhiệm vụ tương tự. Mặt khác, với trường hợp V.A bị mắc phải viêm và tái diễn nhiều lần, nó không thể thực thi nhiệm vụ chính của mình nữa. Nếu V.A bị viêm quá phát gây bít tắc cửa mũi sau có thể cản trở đường thở bằng mũi kéo theo hiện tượng ứ đọng dịch và mủ ở mũi. Và điều này chính là yếu tố gây ra nhiều hậu quả tai hại cũng như vô vàn biến chứng nặng nề đối với người bệnh. Bản thân V.A nếu như bị mắc phải viêm nhiễm mạn tính sẽ là nơi trú ngụ lý tưởng của nhiều loại vi khuẩn gây bệnh, bởi vì vậy, dẫn đến các đợt viêm V.A cấp cũng như hàng loạt biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, trong trường hợp này nạo V.A là cần thiết và không hề gây nguy hiểm với con nhỏ.

Nạo V.A vốn là phác đồ chữa viêm va khá đơn giản và dễ thực hiện. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhiệt lạnh ArthroCare của Phòng khám 479 Quang Trung bởi vì đây là kỹ thuật mới nhất trong quá trình chữa viêm V.A cũng như khắc phục những vấn đề liên quan đến bệnh về họng, trong đó có cả viêm amidan có mủ. Bởi vậy, nó rất thích hợp trị liệu kết hợp trong trường hợp viêm amidan, viêm V.A.

Trị liệu viêm V.A bằng Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhiệt lạnh

Có thể nói, đây là kỹ thuật hiện đại và hiệu quả nhất hiện nay, có thể xử lý đồng bộ cả viêm V.A và viêm amidan. Điều đặc biệt là nó có thể sẽ khắc phục được hiện tượng viêm nhiễm vô cùng tốt, an toàn với trẻ và giảm thiểu tối đa những biến chứng cũng như hiện tượng tái phát bệnh về sau.

Nguyên lý hoạt động

Biện pháp này dưới sự hỗ trợ của kính soi họng điện tử, lợi dụng động năng sản sinh từ plasma nhiệt độ thấp ArthroCare của Mỹ tác dụng tới tổ chức bệnh biến V.A, cắt đốt với nhiệt độ cực thấp, đạt kết quả chữa trị bệnh chỉ trong thời gian ngắn.

Ưu điểm

+ Xâm lấn tối thiểu, vết thương chỉ tính bằng micromet.
+ Không gây chảy máu, đảm bảo tính an toàn, không có công dụng phụ.
+ Hiệu quả cao, phòng tránh triệu chứng tái phát
+ Thời gian trị bệnh ngắn, quá trình phục hồi nhanh.

Lời khuyên: Nao va co nguy hiem ko phụ thuộc rất nhiều vào kỹ thuật và tay nghề của chuyên gia trực tiếp thực hiện thủ thuật. Vì vậy, bạn buộc phải cân nhắc, tìm hiểu kỹ càng cơ sở chữa bệnh cũng như bác sĩ điều trị phụ trách thật sự có kinh nghiệm, có chuyên môn để quá trình chữa trị viêm va diễn ra thuận lợi, an toàn và đảm bảo sức khỏe cho người bệnh, nhất là đối với con nhỏ.

Không chỉ có vậy, các bạn cũng nên lưu ý vệ sinh tai mũi họng sạch sẽ, điều chỉnh chế độ ăn uống, luyện tập thể dục thể thao, hoạt động thể chất để nâng cao sức khỏe, sức đề kháng, ngăn chặn hiện tượng viêm nhiễm.

Mọi băn khoăn về viem va o tre em cũng như những bệnh lý về tai mũi họng liên quan, mời các bạn trực tiếp gọi tới số máy 02432.878.750 hoặc chat với bác sĩ tư vấn của Phòng khám tai mũi họng Đông Phương tại web taimuihong497.com để được bác sĩ điều trị để được hỗ trợ một cách tốt nhất.

Chúc các bạn sức khỏe!
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét