Dấu hiệu bệnh viêm da tiết bã nhờn và nguyên nhân gây bệnh

Bệnh lý viêm da tiết bã nhờn ở mặt là trạng thái da mặt mắc viêm nhiễm bởi tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, khiến mất cân bằng độ ẩm trên da. Dấu hiệu bệnh viêm da tiết bã nhờn gây mất thẩm mỹ và tác động lớn tới tâm lý của người mắc bệnh, khiến họ mất tự tin lúc giao tiếp với người khác.

Xem thêm:

Tại sao bị mắc viêm da tiết bã nhờn?


Cho đến nay, vẫn còn chưa xác định chính xác nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt. Nhưng theo báo cáo khoa học cho rằng các nhân tố ngay sau đây có thể sẽ gây nên chứng bệnh này:

– Bởi nấm malassezia: Đây là 1 loại nấm phát triển dưới sự bài tiết nhờn thường xuyên của tuyến nhờn trên da mặt.

– Vì tâm lý: các ảnh hưởng về tâm lý như căng thẳng thần kinh, áp lực quá lớn trong công việc và bị mắc phải rối loạn chức năng cơ thể, gây ra hiện trạng tuyến nhờn trên mặt hoạt động mạnh hơn.

– Bởi lẽ thay đổi thời tiết: Đây cũng là 1 nguyên nhân hay gặp dẫn tới các chứng bệnh ngoài da trong đấy có bệnh lý viêm da tiết bã nhờn ở mặt. Lúc thời tiết đột ngột thay đổi, các tế bào da không kịp thích nghi buộc phải dẫn đến biểu hiện tiết bã nhờn ở mặt.

– Bởi vì vệ sinh không đúng cách: Da mặt trong trường hợp không được chăm sóc vệ sinh đúng cách hay chăm sóc da cẩn thận cũng gây ra trạng thái viêm da tiết bã nhờn ở mặt.

Dấu hiệu bệnh viêm da tiết bã nhờn trên mặt
Dấu hiệu bệnh viêm da tiết bã nhờn trên mặt


Dấu hiệu bệnh viêm da tiết bã nhờn trên mặt


Chứng bệnh viêm da tiết bã nhờn có những biểu hiện đặc biệt như sau:

– Trên da mặt người bị bệnh sẽ xuất hiện các chấm trắng, đỏ phát ban trên khắp mặt. Các hiện trạng này thường gặp ở những vị trí có tuyến nhờn hoạt động mạnh như má, trán, mũi, cằm hay chính là vùng chữ T.

– Những dấu hiệu của căn bệnh vien da co dia tiết bã nhờn xảy ra từ từ và không đột ngột, nên gây ra tình trạng bệnh nhân khó phát hiện sớm chứng viêm da tiết bã nhờn và không nhận thấy có cảm giác ngứa giống như kiểu dị ứng da.

– Sau đó 1 thời gian thì bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt bắt đầu xuất hiện cảm giác ngứa ngáy, đau rát và khó chịu trên mặt. Nhiều người còn kèm theo viêm da tiết bã da đầu.

Ngay khi thấy các dấu hiệu đầu tiên của căn bệnh viêm da tiết bã nhờn, bệnh nhân hãy đến những phong kham chuyen khoa da lieu để được thăm khám, kiểm tra xác định nguyên nhân và có biện pháp điều trị phù hợp để có thể mang lại hiệu quả chữa bệnh cao nhất.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét