Một số cách điều trị mụn cơm ngay tại nhà dễ dàng và hiệu quả

Mụn cơm tuy không quá ảnh hưởng nghiêm trọng với sức khỏe nhưng lại gây ra cảm giác khó chịu và tác động tới thẩm mỹ, tinh thần người bệnh. Hãy xóa sạch các nốt mụn cơm đáng ghét trên da với cách điều trị mụn cơm vô cùng đơn giản và an toàn dưới đây nhé.

Xem thêm:


Nguyên nhân làm mụn cơm "đeo bám" bạn mãi


Mụn cơm là các nốt sùi nhỏ lành tính trên da bởi lẽ một loại virus gọi là papillomavirus người (HPV) gây ra. Virus này làm những tế bào ở lớp ngoài của da phát triển quá nhanh. Không giống với nốt ruồi, mụn cơm không gây ra ung thư tuy nhiên vẫn cần phải sớm có phương pháp chữa mụn cơm dứt điểm.

Nhân tố khiến hình thành mụn cơm là bởi vì tiếp xúc trực tiếp với papillomavirus người (HPV). Mụn cơm có khả năng sẽ lây từ người sang người vì chạm vào khăn hoặc các vật dụng khác mà người nhiễm virus đã sử dụng.

Dấu hiệu nhận biết mun com là những nốt sần nhỏ, mềm, có màu da, màu trắng, hồng hoặc nâu, sờ có cảm giác thô ráp. Mụn cơm có khả năng sẽ xuất hiện đơn độc hoặc thành đám, thường có 1 hoặc nhiều chấm nhỏ li ti màu đen.

Vài cách điều trị mụn cơm dễ ợt tại nhà


+ Cách điều trị mụn cơm bằng vỏ chuối


Phác đồ chữa trị mụn cơm bằng vỏ chuối vô cùng đơn giản: Các bạn nhẹ nhàng chà xát vỏ chuối lên trên vị trí mắc mụn cơm, kết hợp với ăn chuối hàng ngày những bạn nhé.

Cách điều trị mụn cơm bằng vỏ chuối
Cách điều trị mụn cơm bằng vỏ chuối


+ Tỏi chữa trị mụn cơm rất tốt


Tuy có mùi khó chịu, nhưng tỏi lại có tác dụng trị liệu mụn cơm rất hiệu quả. Các bạn hãy giã nhỏ tỏi và đắp lên mụn cơm mỗi ngày 2 lần áp lục trong 3 tuần, những chấm mụn cơm sẽ biến mất nhanh chóng.

+ Phương pháp chữa mụn cơm với đu đủ xanh


Các bạn thực hiện cắt các vết cắt cạn trên vỏ 1 quả đu đủ xanh, sẽ thấy nhựa trắng chảy ra. Pha một chút nước với chất nhựa từ vỏ đu đủ, sau đó bôi lên vị trí có mụn. Chất enzym có công dụng tiêu hủy các tế bào chết. Bôi hỗn hợp nước trên một ngày hai lần vào buổi sáng và tối.

+ Lá tía tô


Trị mụn cơm bằng lá tía tô rất dễ, vào buổi tối bạn lấy lá tía tô tươi, rửa sạch, giã nát sau đó vắt lấy nước bôi vào các nốt mụn cơm, để qua đêm. Hoặc bệnh nhân có khả năng vò nát lá tía tô rồi dùng gạc, bông băng và băng luôn vào vị trí mụn cơm trong khoảng 45 phút sau đấy tháo ra rửa sạch.

+ Rượu dấm táo


Nếu mà bạn bị mụn cơm ở chân, tay thì ngâm vùng da bị mắc phải mụn cơm vào rượu dấm táo 15 phút mỗi ngày. Sau đó lấy bông y tế chấm khô. Và lại nhúng bông y tế vào dấm táo và chấm lên các nốt mụn cơm. 1 Ngày hãy chấm 2-3 lần. Làm liên tục trong khoảng 3 tuần là biện pháp chữa mụn cơm có hiệu quả.

Sử dụng miếng bông thấm lấy chất nhựa của cây lô hội, bằng cách tách đôi lá lô hội. Sau đó chấm lên trên nốt mụn cơm trong vòng 1 phút hoặc bạn hãy sử dụng dây buộc miếng vải hoặc bông có nhựa cây lô hội bên ngoài nốt mụn mỗi ngày khoảng 1 giờ để đạt hiệu quả trị liệu mụn cơm tốt nhất.

+ Tinh chất trà xanh


Liệu pháp điều trị mụn cơm bằng trà xanh vô cùng đơn giản, những bạn hãy bôi trực tiếp tinh chất trà xanh lên nốt mụn mỗi ngày, thực hiện đều đặn và đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất nhé. Nên thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt kết quả tốt nhất.

Hy vọng, với các bật mí về cách chữa mụn cơm bằng tỏi đơn giản từ thiên nhiên mới nêu sẽ giúp ích cho những bạn trong việc loại bỏ các nốt mụn đáng ghét, tuy nhiên không phải khi nào sử dụng mẹo trên cũng mang đến công dụng như mong muốn và chúng có kết quả đối với các mụn bé, vừa mới xuất hiện. Để có liệu pháp trị tốt nhất, hiệu quả nhất, bạn cần tham khảo ý kiến bác sỹ chuyên khoa phòng khám 497 quang trung hà nội, những bác sỹ sẽ tư vấn cho bạn biện pháp chữa mụn cơm phù hợp nhất.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét