Chia sẻ mẹo trị mụn cóc bằng tỏi đơn giản

Có nhiều liệu pháp chữa trị mụn cóc bằng phương pháp dân gian tuy nhiên mẹo trị mụn cóc bằng tỏi đơn giản vẫn được không ít bệnh nhân biết tới và sử dụng nhất. Cùng bác sĩ chuyên khoa tìm hiểu chi tiết về cách điều trị mụn cóc tại nhà này nhé.

Xem thêm:

Nguyên nhân hình thành mụn cóc


Nguyên nhân hình thành mụn cóc thường vì virus hpv gây mụn cóc, một loại virus gây u nhú ở người gây ra. Mụn cóc thường xuất hiện ở lòng bàn chân, ngón tay, ngón chân. Đây là loại mụn khá lành tính, thường không gây nguy hiểm đến sức khỏe của người bị bệnh. Nhưng nếu không được chữa trị nó rất có thể lây lan và làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ hoặc sinh hoạt thường nhật của bệnh nhân.

Chữa mụn cóc như thế nào?


Hiện nay có rất nhiều liệu pháp chữa mụn cóc vẫn đang được thực hiện, dù vậy, các cách chữa mụn cóc tại nhà vẫn được rất nhiều người tìm kiếm và thực hiện do tính đơn giản, thuận tiện và chi phí thấp của nó.

Một trong những phương pháp điều trị bệnh mụn cóc bằng phương pháp dân gian được áp dụng nhiều nhất đấy là liệu pháp điều trị mụn cóc bằng tỏi. Dùng tỏi trị mụn cóc khá đơn giản, rẻ tiền, có thể làm ngay tại nhà mà không cần có những sự hỗ trợ y khoa khác.

Chia sẻ mẹo trị mụn cóc bằng tỏi đơn giản
Chia sẻ mẹo trị mụn cóc bằng tỏi đơn giản


Bạn có thể áp dụng 2 cách chữa mụn cóc bằng tỏi sau đây đều mang lại hiệu quả tẩy mụn cóc như nhau:

Trị mụn cóc bằng tỏi và mật ong


Trước khi thực hiện phương pháp trị mụn cóc tại nhà này, các bạn cần chuẩn bị 2 nhánh tỏi và 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất. Thực hiện ép hoặc giã nát tỏi lấy nước, sau đó trộn cùng mật ong thành dung dịch đồng nhất. Dùng tay hoặc bông y tế thấm dung dịch này sau đấy bôi lên vùng da có mụn cóc, kết hợp massage để các chất thấm vào da.

Sau đó để khô tự nhiên, sau khoảng 10 đến 15 phút thì rửa lại với nước ấm. Kiên trì thực hiện phương pháp chữa mụn cóc bằng tỏi này hàng ngày cho đến khi khỏi hẳn.

Đắp tỏi chữa mụn cóc


Đây là biện pháp xóa mụn cóc dễ dàng nhất mà bạn có thể tìm được. Hãy lấy 1 tép tỏi, bóc vỏ rồi cắt làm đôi. Sau đó dùng 1 nửa chà xát mặt cắt lên trên nốt mụn cơm để tinh dầu tỏi thấm sâu vào da. Phần còn lại, đặt mặt cắt bên trên nốt mụn rồi dùng băng cố định nó trên nốt mụn qua đêm sao cho phần tiếp xúc với mụn là nhiều nhất. Tiến hành liên tục hàng ngày cho đến lúc mụn cóc tự rụng.

Các chữa mụn cóc bằng tỏi tại nhà nêu trên chỉ có tác dụng đối với các biểu hiện mụn cóc mới, chưa phát triển hay lan rộng. Với các tình trạng bệnh nặng, nếu như muốn điều trị mụn cóc khỏi hẳn thì cần đến các phương pháp triệt để hơn như trị mụn cóc bằng laser hay áp lạnh.

Để có thể hiểu thêm về mụn cóc và biện pháp trị mụn cóc triệt để, các bạn nên tới các phòng khám da liễu ở hà nội uy tín để được thăm khám, kiểm tra và có phác đồ điều trị thích hợp nhất. Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc hãy liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để các chuyên gia da lieu dong phuong giải đáp chi tiết và cụ thể nhé.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét