Bệnh viêm xoang không nên ăn gì nhỉ?

Viêm xoang là một loại bệnh lý hay gặp ở Việt Nam mà nhiều người bị mắc phải. Tuy nhiên, để có thể trả lời cho câu hỏi bệnh viêm xoang không nên ăn gì và nên ăn gì thì không phải ai cũng biết. Không ít người bị bệnh chủ quan, tùy tiện trong việc lựa chọn loại thực phẩm làm hội chứng ngày càng trở nên nặng nề. Vậy làm thế nào để có chế độ ăn hợp lý, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Xem thêm:

Bệnh viêm xoang không nên ăn gì và có thể ăn gì?

Các chuyên gia phòng khám tai mũi họng uy tín tại hà nội cho rằng: bệnh lý viêm xoang và chứng bệnh viêm mũi dị ứng có vẻ như chẳng ảnh hưởng gì đến những món ăn và cách ăn uống, tuy nhiên ngược lại hai chứng này chịu ảnh hưởng rất lớn từ chế độ ăn uống sinh hoạt hàng ngày của bạn. Nhất là Nếu mà người bệnh mắc bệnh viêm xoang mũi nặng thì còn sẽ có nguy cơ cao có thêm các bệnh đường hô hấp khác như hội chứng viêm amidan hay bị mắc ho do viêm họng. Vậy người bị mắc phải benh viem xoang khong nen an gi và nên ăn gì để trị viêm xoang?

Bệnh viêm xoang không nên ăn gì?

Đồ ăn cay nóng

Người benh viem xoang can kieng nhung gi cay nóng bởi các thức ăn này dễ làm hình thành hiện tượng trào ngược dạ dày – là nhân tố dẫn tới những vấn đề liên quan tới đường tai mũi họng trong đấy có trieu chung benh viem xoang mui.

Bệnh viêm xoang không nên ăn gì?
Bệnh viêm xoang không nên ăn gì?


Món ăn có thể sẽ gây dị ứng

Bi viem xoang mui khong nen an gi có thể sẽ gây phản ứng dị ứng cho cơ thể. Một số người thường bị dị ứng với các loại thực phẩm, điều này không tốt cho người bị mắc benh viem xoang di ung. Vì vậy bạn cần phải hạn chế chúng, thường gặp nhất là: thịt bò, cua, nghêu, sò,…

Các chất kích thích

Thức uống có ga và rượu bia,… bạn không nên dùng đặc biệt là lúc mắc phải viêm xoang mũi. Bởi chúng làm phát sinh tình trạng trào ngược dạ dày, đồng thời gây ra kích ứng cổ họng nóng rát, sưng mũi,…

Sữa và những sản phẩm từ sữa
Chúng khiến cho tăng dịch nhày, cản trở quá trình chua tri viem xoang, làm cho việc lưu thông không khí trở nên khó khăn, người mắc bệnh sẽ vô cùng khó chịu nếu như gặp phải.

Chứng viêm xoang nên ăn gì?

Thực phẩm chống viêm – Tỏi

Tỏi là loại gia vị không còn xa lạ gì với mỗi bữa ăn trong gia đình. Tỏi không chỉ là loại gia vị giúp cho các đồ ăn thơm ngon hơn mà tỏi còn có tác dụng chống viêm, chống cảm cúm… hữu hiệu. Tại sao tỏi lại có tác dụng chống viêm hiệu quả đên thế? Bởi lẽ trong tỏi có chất Allicin – đây là 1 loại chất kháng sinh rất mạnh giúp kháng viêm, kháng khuẩn rất hiệu quả và an toàn cho chứng bệnh viêm xoang. Do đó thêm tỏi vào những đồ ăn hàng ngày không chỉ giúp cho món ăn thêm thơm ngon hơn mà còn khiến cho giảm những trạng thái của chứng viêm xoang và phòng căn bệnh cảm cúm, đầy bụng.

Thức ăn giàu Omega – 3

Các món ăn giàu Omega 3 không những tốt cho tim mạch, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, tăng cường khả năng đề kháng, làm cho chị em có làn da trắng hơn mà còn có tác dụng chống viêm, khiến cho xoang mũi thông thoáng, giảm sưng đau dễ chịu hơn. Bởi vậy việc bổ sung những món ăn giàu Omega 3 hiệu quả cho sức khỏe mỗi người và đặc biệt với người bệnh viêm xoang. Những loại thực phẩm giàu Omega 3 như: cá hồi, cá nục, cá mòi…

Trái cây giàu Vitamin C

Các loại hoa quả giàu Vitamin C có tác dụng giảm khả năng mắc viêm, hiệu quả cho việc trị liệu chứng viêm xoang. Không chỉ có thế, những loại trái cây này còn giúp tăng cường khả năng đề kháng cho cơ thể chống lại các loại virut gây căn bệnh, giúp cho khiến da của chị em trắng mịn, hồng hào hơn. Các loại trái cây giàu Vitamin C như: cam, quýt, kiwi, nho và một số loại rau củ có màu xanh đậm.

Trái dứa (Trái thơm)

Trái dứa là loại thực phẩm tốt và rất thiết yếu cho bệnh viêm xoang bởi trong trái dứa có chứa men Bromelain – 1 loại men cực kỳ quý hiếm. Men Bromelain đã được giới khoa học đưa vào báo cáo khoa học và chứng minh được rằng nó có công dụng làm giảm sự tiết chất nhầy ở mũi, chặn đứng các tác nhân gây viêm và phù nề, cải thiện các tình trạng chứng viêm xoang mũi khó chịu.

Bên cạnh những món ăn tốt cho hội chứng viêm xoang, giúp giảm bớt các biểu hiện khó chịu từ căn bệnh viêm xoang mang tới. Người bị bệnh cũng phải giảm thiểu những thức ăn gây hại, làm hội chứng viêm xoang nặng hơn.

Lời khuyên: Hi vọng qua những thông tin ở trên, bạn có thể sẽ trả lời câu hỏi người bị mắc benh viem xoang khong nen an gi va có thể ăn gì. Vì vậy ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị viêm xoang tại nhà rất tốt. Cuối cùng người bị bệnh cần phải thăm khám và tham khảo những ý kiến của bác sĩ tư vấn để tìm ra phương án trị liệu thích hợp và tốt nhất.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét