Polyp mũi có nghiêm trọng không?

Polyp mũi không hẳn là loại bệnh lý quá xa lạ đối với chúng ta, hiện nay tỉ lệ người bị căn bệnh này đang có nguy cơ tăng nhanh. Vậy, polyp mũi có nguy hiểm không?

Xem thêm:

Polyp mũi có đáng ngại không?

Theo nhiều bác sỹ chuyên khoa, benh polyp mui không chỉ tác động tới sức khỏe, tâm lý mà còn dẫn đến biến chứng nặng nề, có thể đe dọa đến tính mạng của người bị bệnh.

Làm phát sinh viêm xoang nặng

Những công trình nghiên cứu cho thấy polyp mũi gây ra kích thích các biểu hiện viêm nhiễm. Những khối polyp mui tăng lên sẽ ảnh hưởng tới sự lưu thông của xoang mũi, cụ thể khiến các dịch tiết ở xoang mũi khó có thể thoát ra được, khiến tình trạng viêm xoang vốn có sẽ trở nên nặng hơn. Không chỉ thế, người bệnh kèm theo các trạng thái viêm mũi vô cùng khó chịu. Đây là dẫn chứng đầu tiên để giúp người bệnh hiểu rõ polyp mũi có đáng lo ngại không.

Polyp mũi làm phát sinh viêm xoang nặng
Polyp mũi làm phát sinh viêm xoang nặng

Làm hình thành bệnh lý viêm họng

Hiện tượng bít tắt bởi polyp mũi làm hình thành sẽ tác động tới các khu vực liên quan, kéo theo các bệnh tai mũi họng khác, các tình trạng lâm sàng như khô ngứa họng, nóng rát, đau nếu mà ăn hoặc nuốt nước bọt, cảm giác như có dị vật ở cổ họng, cơ thể trở nên mệt mỏi, uể oải, hiện trạng ở trẻ trạng thái rõ nét hơn xuất hiện các hiện tượng sợ lạnh, chân tay mỏi, ăn ngủ kém, thậm chí có thể sẽ sốt, đau đầu, hay quấy khóc.

Làm phát sinh chứng bệnh viêm tai

Bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng chia sẻ, những chứng bệnh tai mũi họng đều có liên quan với nhau, do đó, chỉ cần có một bộ phận xuất hiện thương tổn sẽ có thể tác động đến các cơ quan khác, chính vì vậy, mầm bệnh mà không có phác đồ xử lý kịp thời thì nguy cơ mắc các bệnh khác là điều dễ hiểu, gây ảnh hưởng sức khỏe và tốn kém. Đó chính là yếu tố vì sao, nhiều người lo sợ căn bệnh polyp mũi có đáng ngại không? Trên thực tế, polyp mũi có thể sẽ khiến cho thính lực giảm, đau tai dai dẳng hay ù tai gián đoạn… đôi lúc còn xuất hiện cảm giác tắc nghẽn, đau tức trong tai,

Làm hình thành rối loạn chức năng tim, gan, phổi

Ngoài một số bệnh tai mũi họng, polyp mui còn có khả năng sẽ dẫn đến những triệu chứng ác tính bởi tổ chức polyp mũi phát triển rất nhanh, dẫn đến áp lực lên vách ngăn xoang mũi và thành xoang mũi, ảnh hưởng đến khoang mắt, xoang trán, xoang bướm và các bộ phận giữa hộp sọ và não… thậm chí làm rối loạn chức năng tim, gan, phổi…

Huyết áp cao

Các triệu chứng ngạt mũi kéo dài do polyp mũi không chỉ dẫn tới viêm mũi, viêm xoang mà còn dẫn đến những trở ngại hô hấp. Bệnh suy hô hấp kéo dài sẽ làm phát sinh bệnh lý cao huyết áp.

Vừa nêu là câu trả lời rõ ràng nhất cho băn khoăn polyp mũi có nguy hiểm không? Bởi vậy, khi xuất hiện căn bệnh polyp mũi, chúng ta cần phải nhanh chóng tới các phòng khám chuyên khoa lớn để trị liệu kịp thời, tránh tác hại và biến chứng.

Bị bệnh polyp mũi thì phải làm sao?

Để điều trị thành công căn bệnh polyp mũi, các bác sỹ phòng khám tai mũi họng uy tín sẽ đưa ra biện pháp có khả năng loại bỏ polyp 1 cách an toàn, triệt để, không gây tổn thương, đồng thời ngăn chặn tối đa tái phát bệnh lý. Đó là sử dụng máy nội soi Storz hiện đại công nghệ châu Âu với hệ thống động lực tai mũi họng.

Hệ thống động lực IPC được gắn 1 đầu dao có một ống dẫn dịch từ bên trong ra ngoài để thực hiện cắt bỏ polyp mũi theo 1 trình tự thuần thục. Các thao tác thực hiện chính xác trong một lần để tiếp xúc trực tiếp với ổ bệnh và thực hiện cắt bỏ nhanh với tốc độ cực lớn, đồng thời tự tiêu ổ bệnh ngay tại chỗ để giảm thiểu viêm nhiễm lây lan.

Không chỉ có hệ thống trị bệnh công nghệ hiện đại, máy nội soi cũng là 1 bước đột phá lớn, rất có thể khắc phục những nhược điểm của các liệu pháp truyền thống vì hầu hết người bệnh ngoài quan tâm polyp mũi có nặng nề không thì họ còn cần đến một phác đồ chữa bệnh an toàn, hữu hiệu.

Lời khuyên: Polyp mũi ảnh hưởng đến khứu giác cũng như chất lượng cuộc sống của bạn, loại bỏ căn bệnh này sớm để phòng ngừa những biến chứng, tác hại của bệnh lý là việc làm cấp thiết. Người bị bệnh bị polyp mũi phải tới chuyên khoa tai mũi họng để kiểm tra và được tư vấn phau thuat polyp mui bao nhieu tien, tư vấn những phác đồ điều trị phù hợp và hiệu quả đối với tình trạng bệnh của mình.

Liên kết hữu ích: Đi tìm địa chỉ chữa nổi mề đay ở đâu tốt tại Hà Nội
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét