Điều trị viêm da dị ứng hiệu quả nhất

Viêm da dị ứng là một tình trạng bệnh mãn tính không ít người bị mắc phải. Nó khiến người bị bệnh ái ngại vì khi xuất hiện bệnh thường có kèm theo các triệu chứng rất khó chịu ví dụ như nổi mẩn đỏ gây ngứa ngáy, nặng thì trong mụn có mủ và bệnh lây lan rộng ra các vùng da khác. Có nhiều nhân tố làm bạn bị mắc phải viêm da dị ứng như hóa chất, thời tiết, thức ăn… Để có thể điều trị bệnh lý viêm da dị ứng thì trước tiên các bạn phải loại bỏ được tác nhân gây bệnh, đồng thời dùng thêm các loại thuốc tây khi thấy cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn rõ ràng nhất về chứng bệnh này.

Xem thêm:



Những nhân tố dẫn đến bệnh viêm da dị ứng


Bệnh viêm da dị ứng được gây ra bởi rất nhiều các lý do khác nhau mà bạn rất khó để xác định được mình bị bệnh do đâu. Dù vậy, những nhân tố dưới đây được coi là những nguyên nhân gây bệnh phổ biến nhất:

Do tiếp xúc trực tiếp với hóa chất có hại: các loại hóa chất công nghiệp, nước tẩy rửa, thuốc trừ sâu, thuốc nhuộm tóc… rất dễ làm bạn bị dị ứng. Chính vì vậy hãy thận trọng sử dụng các cách an toàn khi phải tiếp xúc với các chất này.

Dị ứng với thời tiết là tác nhân gây tình trạng ngứa ngáy dị ứng rất nhiều người mắc phải do thời tiết biến đổi đột ngột làm cơ thể của họ không kịp thích nghi.

Do thực phẩm: Nhiều người có cơ địa dị ứng với những loại thực phẩm như tôm, cua, thịt đỏ, phô mai… hãy lưu ý hạn chế ăn các loại thực phẩm này.

Những nhân tố dẫn đến bệnh viêm da dị ứng
Những nhân tố dẫn đến bệnh viêm da dị ứng


Những biểu hiện của chứng bệnh viêm da dị ứng


Căn bệnh viêm da dị ứng có một số dấu hiệu nhận biết rất rõ ràng, cụ thể như:

– Ngứa ngáy khó chịu khiến bạn không ngừng gãi

– Kèm theo biểu hiện ngứa thì trên da cũng có các vùng ban đỏ có nhiều mẩn đỏ gây cảm giác đau nhức khó chịu.

Tùy vào diện tích vùng da tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh mà tình trạng của bệnh viêm da dị ứng cũng khác nhau. Do vậy mỗi khi bị chứng bệnh này thì các bạn hãy lưu ý mình mới tiếp xúc với các nguyên nhân gây bệnh nào để có cách phòng tránh bệnh nhé.

Liệu pháp chữa bệnh viêm da dị ứng


Để việc chữa trị bệnh viêm da dị ứng được hiệu quả nhanh chóng thì người bị bệnh cần phải xác định và loại bỏ được nhân tố gây bệnh cho chính mình

Nếu bạn bị dị ứng thời tiết, nhất là lúc thời tiết hanh khô thì việc bạn cần làm là giữ ẩm cho da, không nên tắm nước nóng và không dùng các chất tẩy rửa mạnh sẽ dễ lầm da bị tái phát viêm ngứa.

Luôn giữ nhà cửa sạch sẽ để không có bụi bẩn trong nhà, tránh xa phấn hoa, thú nuôi trong nhà bởi chúng có khả năng khiến bạn bị dị ứng

Uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây để bổ sung thêm vitamin cho cơ thể. Hạn chế dùng các chất kích thích và những đồ cay nóng vì chúng khiến cho tình trạng này dễ tái phát.

Để nhanh chóng chấm dứt các cơn ngứa ngáy khó chịu và phòng ngừa những biến chứng xấu xảy ra thì các bạn nên tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra và hướng dẫn sử dụng thuốc thích hợp nhất. Tùy thuộc tình trạng bệnh mà người mắc bệnh có thể được hướng dẫn sử dụng những loại thuốc như thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm, thuốc chống nhiễm khuẩn, thuốc kháng histamine… Một vài loại thuốc chứa corticoid thường rất ít khi được dùng để trị bệnh vì nó gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm.

Việc trị viêm da dị ứng nếu không kịp thời và đúng cách sẽ làm làn da của bạn bị tổn thương và để lại sẹo. Bưởi vậy bạn không nên xem nhẹ căn bệnh này mà hãy bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách phòng ngừa cũng như điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Tới phòng khám da liễu đông phương hà nội để thăm khám sớm và có phương pháp chữa trị tốt nhất.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét