Chảy máu mũi nên làm gì để cầm ngay tức khắc

Chảy máu mũi nên làm gì để ngưng chảy máu ngay tức khắc? Tự nhiên bị chảy máu khiến cho nhiều người hốt hoảng và vận dụng sai cách xử lý dẫn tới những hệ quả nguy hiểm hơn. Các bác sĩ phòng khám tai mũi họng tốt ở hà nội chia sẻ một vài mẹo cầm máu cam đúng chuẩn người bệnh nên làm nếu như không may gặp phải bệnh này.

Xem thêm:

Áp dụng cách này không còn lo lắng chảy máu mũi


Một số mẹo nhỏ có tác dụng chặn lại triệu chứng chảy máu mũi ngay lập tức, các bạn hãy ghi lại phòng khi dùng đến. Những kiến thức này sẽ giúp bạn biết khi chảy máu mũi nên làm gì.

1, Điều chỉnh lại tư thế cơ thể


Nếu tự dưng bị chảy máu cam thì hãy từ từ ngồi xuống và nghiêng cơ thể về phía trước một góc 30 độ sao cho thoải mái nhất. Có thể dùng giấy mềm, khăn hoặc bông gòn để bên dưới mũi để thấm máu. Tư thế này giúp máu dừng chảy một cách tự nhiên, thường được vận dung cho các trường hợp bị chảy một lượng máu ít.

2, Bóp chặt cánh mũi


Nghiêng người về phía trước đồng thời dùng ngón tay trỏ và ngón cái kẹp chặt nơi cánh mũi có công dụng cầm máu nhanh hơn. Tạo 1 áp lực trực tiếp lên cánh mũi bịt miệng vết thương giúp máu dừng chảy. Thực hiện như vậy trong 10 phút sau đó thả lỏng và nghỉ ngơi.

3, Hạ nhiệt cơ thể


Nhiệt độ cao khiến bạn hay bị chảu máu cam, hãy giải quyết tình trạng này bằng cách ngậm 1 viên đá lạnh trong miệng để hơi lạnh từ viên đá bốc lên mũi cũng có thể dùng đá chườm ngoài mũi để cầm máu.

Chảy máu mũi nên làm gì để cầm ngay tức khắc
Chảy máu mũi nên làm gì để cầm ngay tức khắc

4, Dùng thuốc xịt làm thông mũi


Nếu như hay bị chảy máu cam với lượng máu ít và chắc chắn mình không bị cao huyết áp, bạn có thể thử dùng thuốc xịt mũi. Hãy lấy miếng bông gòn nhỏ 1 hoặc 2 giọt thuốc rồi để vào trong hốc mũi. Sau 10 đến 20 phút, lấy miếng bông ra và kiểm tra xem có còn bị chảy máu hay không.

Nếu như máu ngừng chảy, vẫn nên để miếng bông trong hốc mũi thêm khoảng 2 phút nữa để giảm thiểu tình trạng chảy máu trở lại. Nếu máu vẫn không cầm được thì hãy thử các phương pháp trị chảy máu cam khác.

5, Rửa sạch mũi và nghỉ ngơi.


Sau khi máu đã ngừng chảy, hãy lấy nước ấm rửa mũi hoặc lấy bông thấm nước lau nhẹ nhàng làm sạch máu. Không ngoáy mũi hay hắt hơi mạnh tránh tình trạng hở vết thương và máu tiếp tục chảy.

Trên đây là một vài phương pháp sơ cứu khi bị chảy máu cam tức thời, nếu mà bạn bị chảy máu cam thường xuyên và chảy máu cam nhiều thì hãy tới ngay phòng khám tai mũi họng gần nhất để được kiểm tra, xác định chính xác lý do chảy máu cam và có biện pháp điều trị thích hợp nhất
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét