Trẻ bị viêm họng ho nhiều có đáng lo ngại

Khi trẻ bị viêm họng ho nhiều làm sức khỏe trẻ bị suy giảm, khả năng đề kháng yếu, tác động tới quá trình phát triển bình thường của trẻ và rất dễ bị mắc những bệnh viêm nhiễm khác. Chính vì vậy mà các bác sĩ phòng khám tai mũi họng uy tín khuyến cáo, nếu như trẻ bị viêm họng ho nhiều, dai dẳng không khỏi, hãy ngừng ngay việc uống thuốc kháng sinh hay những bài thuốc dân gian mà đưa trẻ đi khám ngay.

Xem thêm:

Không xem nhẹ tình trạng bé bị viêm họng ho nhiều


Nếu trẻ bị viêm họng ho nhiều, trẻ thường mệt mỏi, xanh sao, bỏ ăn và thường xuyên quấy khóc. Nếu như không được chữa trị khỏi hoàn toàn, sức khỏe bé nhanh chóng bị suy yếu và rất dễ mắc các căn bệnh liên quan khác như viêm amidan hay viêm mũi, viêm tai giữa…

1, Bị viêm họng ho nhiều làm cho hệ miễn dịch của trẻ suy giảm


Khi áp dụng những cách chữa trị viêm họng cho trẻ, nhiều người thường ngừng thuốc ngay trước khi trẻ khỏi hẳn và vẫn chưa quan tâm đúng mức tới việc chăm sóc phục hồi cho trẻ. Thời gian sau bị bệnh, hệ miễn dịch của bé phần nào bị suy yếu bởi chống lại những nguyên nhân gây bệnh. Thời kỳ này là lúc bé dễ bị những bệnh khác liên quan cũng như đối mặt với nguy cơ viêm họng trở lại.

Trẻ bị viêm họng ho nhiều có đáng lo ngại
Trẻ bị viêm họng ho nhiều thường rất mệt mỏi

2, Trẻ bị viêm họng ho nhiều do tiếp xúc với tác nhân có hại


Chữa viêm họng mãi mà không khỏi hoặc bị tái phát nhiều lần cũng có khả năng do trẻ đang phải tiếp xúc trực tiếp, thường xuyên với các nguyên nhân gây bệnh. Các tác nhân gây bệnh này có thể là khói bụi, khói thuốc lá, những nguyên nhân gây dị ứng có sẵn trong môi trường hay tiếp xúc thường xuyên với những người mắc bệnh. Tìm ra tác nhân nào dẫn đến tình trạng trẻ bị viêm họng tái phát nhiều lần để có thể có phương pháp cách ly mới mong viêm họng khỏi triệt để được.

3, Vệ sinh mũi họng không đúng cách


Việc vệ sinh mũi họng có ảnh hưởng rất lớn đối với bé. Không làm vệ sinh mũi họng thường xuyên hay làm vệ sinh không đúng phương pháp khiến những tác nhân gây hại có điều kiện thuận lợi để trú ẩn, gây bệnh. Khi các dấu hiệu viêm họng giảm nhẹ, các mẹ cho trẻ ngừng thuốc, tác nhân gây bệnh lại nhân lên và làm phát sinh đợt viêm họng mới ở bé.

Đi khám chuyên khoa nếu trẻ bị viêm họng ho nhiều


Đem bé đi khám chuyên khoa tai mũi họng là phương án nhanh nhất để biết chính xác được lý do nào làm xuất hiện tình trạng này. Từ những kết quả chẩn đoán bệnh, các bác sĩ sẽ tư vấn giúp bạn một số liệu pháp thích hợp nhất chữa bệnh viêm họng triệt để.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét