Tại sao lại hay bị ù tai khi bơi?

Biểu hiện của tình trạng hay bị ù tai


Ù tai là khi chúng ta thường xuyên nghe được các âm thanh ở trong tai và phần lớn những âm thanh đấy không xuất phát từ bên ngoài môi trường. Triệu chứng hay bị ù tai có thể xảy ra ở tai trái, tai phải hay là bị ù cả 2 tai. Tình trạng ù tai có thể sẽ cảm nhận rõ hơn nếu như bạn ở trong điều kiện môi trường tĩnh lặng. Vậy tại sao lại bị ù tai?

Xem thêm:


Tại sao lại hay bị ù tai khi bơi?


Nếu không có phương pháp xử lý khoa học thì hầu như lần nào đi bơi về cũng hay bị ù tai. Tuy nhiên mức độ tình trạng này không giống nhau khiến cho nhiều người vô tình bỏ qua hiện tượng này. Vậy tại sao lại hay bị ù tai khi bơi?

Theo các bác sĩ phòng khám tai mũi họng uy tín ở hà nội, tác nhân bị ù tai rất có thể do việc tiếp nước không đúng cách và thường là tiếp xúc mạnh khu vực đầu cổ xuống nước, áp lực nước ảnh hưởng lên tai gây ra hiện tượng ù tai. Trẻ em thường hay mắc phải tình trạng này hơn người lớn do cấu trúc tai vẫn còn yếu.

Một lý do nữa cũng có khả năng gây nên hiện tượng hay bị ù tai đấy chính là bởi nước vào trong tai mà không được làm khô. Nước trong tai làm ướt lớp lông ở trong ống tai và màng nhĩ, cản trở sự rung động bình thường của màng nhĩ, bóp méo âm thanh mà bạn nghe được và gây tình trạng ù tai.

Tại sao lại hay bị ù tai khi bơi?
Tại sao lại hay bị ù tai khi bơi?


Cách chữa hiện tượng ù tai khi đi bơi


1, Nhảy lò cò


Nghiêng đầu sang phía tai có nước và nhảy lò cò có lẽ là cách trị ù tai nhanh được nhiều người thực hiện có hiệu quả nhất.

2, Di chuyển hàm


Nghiêng đầu sang phía tai có nước, di chuyển hàm qua lại cũng có khả năng giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi biểu hiện tai bị ù. Cách này thường hay áp dụng cho biểu hiện bị ù 1 bên tai vì khi bị ù cả 2 tai, nếu mà thực hiện phương pháp này sẽ khiến nước bên trong tai còn lại chảy sâu vào trong hơn và bị ù tai nghiêm trọng hơn.


3, Dùng máy sấy


Lấy máy sấy để chế độ sấy nhẹ, cách xa tai, thổi gió vào trong hốc tai để làm bay hơi nước đọng ở trong. Khi tai khô thì cảm giác ù tai cũng sẽ hết. Nên lưu ý, đặt máy sấy cách xa tai và đặt chế độ gió nhẹ tránh tình trạng bị bỏng.

4, Nằm nghiêng hoặc sử dụng tăm bông


Nằm nghiêng cho nước chảy ra ngoài hoặc dùng tăm bông thấm nước trong tai chỉ có thể sử dụng cho những trường hợp bên trong tai vẫn có nhiều nước. Cách này chỉ giúp lấy bớt đi một phần nước đọng lại bên trong tai, không thể làm khô tai hay khỏi hẳn ù tai. Các bạn hãy sử dụng kết hợp cách này với những biện pháp trên để có được hiệu quả mong muốn.

Nếu đã làm nhiều cách mà vẫn không khỏi ù tai, các bạn cần phải đến trung tâm y tế gần nhất để được thăm khám, xác định tại sao lại hay bị ù tai và có những can thiệp y khoa thích hợp tránh tình trạng ù tai trở nên nghiêm trọng hay dẫn đến viêm tai ngoài, viêm tai giữa.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét