Hết ù tai khi đi máy bay với mẹo đơn giản

Vì không biết cách hết ù tai khi đi máy bay nên mỗi khi đi xa lại là 1 nỗi sợ đối với rất nhiều người. Các bác sĩ phòng khám tai mũi họng tốt chia sẻ những liệu pháp hết ù tai nhanh chóng, dễ dàng và hữu hiệu có thể giúp bạn trong trường hợp này.


 ✤ Lý do dẫn tới ù tai khi đi máy bay


Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy, khi lên cao khoảng 10km, áp suất giảm đột ngột có khả năng làm tai có cảm giác đau và có tiếng ù ù ở trong tai. Không ít người trong lần đầu đi máy bay còn có cảm giác bị đau đầu ù tai rõ rệt vô cùng khó chịu.

Lý do làm phát sinh triệu chứng này là bởi vòi nhĩ bị ép, gây mất cân bằng áp suất tác động lên màng nhĩ và làm cho nó không thể rung như bình thường trong điều kiện này nữa. Điều này gây nên biểu hiện ù tai, những âm thanh cảm nhận được bị biến đổi.

Khu vực tai giữa là 1 khoảng không, lúc áp suất thay đổi, túi khí này bị ảnh hưởng làm xuất hiện hiện tượng ù tai.

Để có thể hết ù tai khi đi máy bay bạn phải tạo ra một áp lực đối kháng, làm cân bằng lại áp suất phía bên trong tai. Các cách dưới đây có khả năng làm được điều đó.

Xem thêm:

Hết ù tai khi đi máy bay với mẹo đơn giản
Hết ù tai khi đi máy bay với mẹo đơn giản


 ✤ Hết ù tai khi đi máy bay với mẹo đơn giản


Hãy ghi chép lại những cách hết ù tai khi đi máy bay dưới đây để bạn luôn sẵn sàng tự tin bước lên máy bay trong mỗi chuyến đi xa. Ù tai khi đi máy bay sẽ không còn là nỗi sợ của bạn.

1, Nuốt nước bọt


Có lẽ đây chính là phương pháp hết ù tai khi đi máy bay dễ thực hiện nhất dành cho bạn. Nuốt nước bọt sẽ khởi động lại các cơ vòi nhĩ, khiến làm thông vòi nhĩ, lưu thông không khí, cân bằng lại sức ép bên trong tai. Hãy thử thực hiện cách này, nó sẽ thể hiện hiệu quả trong trường hợp vòi nhĩ của bạn bị tắc nghẽn do sự giảm áp suất đột ngột.

2, Nhai kẹo cao su


Nhai kẹo cao su mang tới cho bạn nhiều tác dụng hơn so với biện pháp hết ù tai khi đi máy bay trên. Bởi không chỉ kích thích hoạt động tiết nước bọt, vận động các cơ vùng mặt, tai mà còn khiến bạn tỉnh táo hơn trong suốt thời gian bay.

3, Cân bằng áp suất ở bên trong tai


Nếu như bạn thấy ù tai nặng đầu khi đang ở trên máy bay, hãy thử bịt chặt mũi, hít không khí đầy miệng sau đó ngậm chặt. Ép không khí ra ngoài qua tai, đến khi bạn nghe thấy tiếng tách là được. Việc này có khả năng làm thông khí vòi nhĩ, chống lại cảm giác ù tai.


4, Dùng các loại dung dịch nhỏ mũi


Sử dụng dung dịch nhỏ mũi có tác dụng làm thông mũi trước khi lên máy bay cũng là 1 biện pháp hiệu quả giảm thiểu, phòng tránh cảm giác ù tai có thể xảy ra. Nhất là bệnh nhân mắc bệnh viêm mũi dị ứng hoặc viêm mũi mãn tính cũng cần uống thuốc, nhỏ mũi trước lúc khởi hành khoảng 30 phút để hạn chế hiện tượng tai bị ù.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét