Ù tai nguyên nhân và cách điều trị

Ù tai chóng mặt có thể sẽ mang đến cho bạn vô vàn phiền toái cho những người không may bị phải. Không dừng lại ở đó, khi bạn không biết được nguyên nhân ù tai và cách chữa trị cho hợp lý.


Ù tai nguyên nhân và cách điều trị?


Ù tai nguyên nhân và cách điều trị? Ù tai chóng mặt là triệu chứng dễ gặp. Nó phổ biến đến nỗi rất nhiều bệnh nhân coi như 1 hiện tượng tự nhiên và chấp nhận sống chung với nó. Mặc dù vậy, với nhiều trường hợp, ù tai chóng mặt lại mang những biểu hiện nghiêm trọng hơn như đầu óc quay cuồng, tai ù như tiếng ve kêu, không phân biệt được âm thanh… thì sẽ gây ra những trở ngại lớn cho đời sống sinh hoạt của người bệnh. Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Đông Phương đã tổng kết những nhân tố phổ biến dẫn đến căn bệnh ù tai cho hầu hết chúng ta.

Xem thêm:


1, Những bệnh về tai


Những bệnh lý về tai cũng có thể gây ra hiện tương ù tai chóng mặt như: viêm màng nhĩ ngoài, dị vật tai, nhiều ráy tai, viêm tai ngoài, viêm tai giữa… Trong trường hợp không được điều trị, tình trạng ù tai chóng mặt sẽ ngày càng trở nên nghiêm trọng, khó chữa và ảnh hưởng nhiều hơn đến đời sống của người bị bệnh.

2, Một số căn bệnh có liên quan đến tuần hoàn máu


Trường hợp bạn đã hoặc đang bị phải một số chứng bệnh liên quan đến tuần hoàn máu như rối loạn tuần hoàn máu, giãn tĩnh mạch, u mạch máu thì rất có thể sẽ phải đối mặt với triệu chứng bị ù tai chóng mặt. Các bệnh lý này ảnh hưởng tới sự cung cấp oxy đến tai gây ra tình trạng ù tai. Nếu tình trạng này diễn ra ở mức độ nặng hơn, bạn có khả năng sẽ bị choáng ngất vô cùng nguy hiểm.

Ù tai nguyên nhân và cách điều trị
Ù tai nguyên nhân và cách điều trị


3, Hội chứng tiền đình


Rối loạn tiền đình là căn bệnh mà rất nhiều người có tuổi bị mắc phải và biểu hiện của nó thường là buồn nôn, ù tai chóng mặt thường xuyên. Bởi vậy khi người cao tuổi thường xuyên gặp phải biểu hiện ù tai chóng mặt, hãy đi khám ngay vì có nguy cơ rối loạn tiền đình đã đến tìm họ.

4, Tác dụng không mong muốn của thuốc


Một số thuốc chữa trị bệnh có thể có tác dụng phụ là ù tai chóng mặt. Cảm giác này có thể biến mất ngay sau khi ngừng thuốc. Dù vậy, các bác sĩ thường cảnh báo rằng bệnh nhân cần báo lại cho họ ngay khi nhận thấy có những dấu hiệu này bởi nó cho thấy bạn quá nhạy cảm và có phản ứng quá phát với thuốc và nên có các điều chỉnh phù hợp hơn.

5, Tình trạng stress


Làm việc với áp lực cao, mệt mỏi hay thiếu ngủ cũng có thể khiến bạn bị mắc phải biểu hiện ù tai chóng mặt. Hiện tượng này rất dễ bị mắc phải ở những người thường phải làm việc trí não với cường độ cao. Việc ăn uống, nghỉ ngơi và tập luyện thể dục thể thao một cách khoa học có thể giúp bạn hạn chế được một phần tình trạng này.

Để có thể chữa trị ù tai chóng mặt hữu hiệu bạn cần phải xác định chính xác tác nhân nào dẫn tới tình trạng này. nếu như không chắc chắn về lý do gây bệnh, hãy đến phòng khám tai mũi họng nào tốt để được kiểm tra và có biện pháp điều trị phù hợp.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét