Bật mí phác đồ chữa bệnh viêm mũi dị ứng với hành khô

Viêm mũi dị ứng là 1 trong những bệnh hay gặp nhất trong số các bệnh lý nhiễm trùng hệ hô hấp hiện nay. Nó là bệnh xuất hiện từ những yếu tố khác nhau như thời tiết, loại thực phẩm, khói bụi... Bởi vậy nó rất dễ tái phát khi gặp phải môi trường thích hợp. Dù vậy, hiện nay người mắc bệnh sẽ không nên quá lo lắng nếu gặp phải căn bệnh này, bởi lẽ chỉ với phương thuốc từ củ hành khô mà phòng khám chuyên khoa tai mũi họng Đông Phương chia sẻ bên dưới đây viêm mũi dị ứng cũng sẽ được chữa khỏi nhanh chóng.

Xem thêm:

Khả năng chữa trị viêm mũi dị ứng của hành khô

Hành khô là 1 trong những loại củ được dùng làm gia vị không thể thiếu trong các bữa ăn. Ở nước ta, củ hành khô có nhiều loại khác nhau với đa dạng hình dáng và màu sắc bên ngoài như màu vàng nâu, màu hồng hoặc là màu tím.

Những công trình nghiên cứu cũng cho thấy, trong củ hành khô có nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe. Nó cũng được đánh giá là thảo dược giúp giảm nhanh các biểu hiện hội chứng viêm nhiễm, giúp giảm cholesterol, giảm thiểu nguy cơ mắc phải các hội chứng về tim mạch và tăng cường quá trình lưu thông máu...

Cách chữa bệnh viêm mũi dị ứng với củ hành khô
Cách chữa bệnh viêm mũi dị ứng với củ hành khô

Phương pháp chữa trị viêm mũi dị ứng bằng hành khô

Để thực hiện cách chữa bệnh viêm mũi dị ứng này, trước hết mọi người cần chuẩn bị một số nguyên liệu chính đó là:

- Hành khô: 3 củ
- Gừng tươi: một củ

Các bước thực hiện:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu: Mang rửa sạch gừng tươi, để cho ráo nước. Hành khô bóc vỏ sạch sẽ.
Bước 2: Cho cả hành khô và gừng vào cối giã nhuyễn để lấy nước cốt.
Bước 3: Sử dụng tăm bông thấm phần nước cốt vừa thu được để thấm vào 2 bên lỗ mũi. Mỗi ngày hãy áp dụng thực hiện hai - 3 lần sẽ giúp người bệnh có cảm giác mũi của mình được thông thoáng và giảm thiểu hiện tượng bị nghẹt mũi, chảy nước mũi…

Đây là phác đồ chữa bệnh viêm mũi dị ứng truyền thống được rất nhiều người bệnh tin tưởng. Cách thực hiện tương đối đơn giản nên bất cứ ai cũng có khả năng sẽ thực hiện được. Bên cạnh đó, biện pháp này còn giúp người mắc bệnh tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Bởi thế kiên trì áp dụng, chắc chắn viêm mũi dị ứng sẽ nhanh chóng được chữa khỏi.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét