Làm gì khi có triệu chứng chảy máu cam?

Triệu chứng chảy máu cam làm cho người mắc bệnh vô cùng hoảng hốt và lo lắng, nhiều khi lúng túng không biết phải làm gì cho đúng. Các bác sĩ phòng khám tai mũi họng uy tín sẽ giúp bạn biết phương pháp giải quyết tốt nếu như bị mắc chảy máu cam.

Xem thêm:


Phải làm gì lúc bị chảy máu cam?

Khi bị chảy máu cam người mắc bệnh buộc phải làm các điều sau để có thể đảm bảo phòng tránh được các tác hại, sơ xuất không đáng có mà bạn có thể sẽ gặp phải nếu không có các hiểu biết về liệu pháp xử lý hữu hiệu.

Làm gì khi có triệu chứng chảy máu cam?
Làm gì khi có triệu chứng chảy máu cam?

1, Bình tĩnh và xử lý chảy máu cam

Sau khi nhận thấy bị chảy máu cam người bệnh nên thật bình tĩnh, người thân cần phải trấn an tinh thần cho họ để bớt hoảng hốt. Tiếp đến thực hiện một vài bước cầm máu theo nguyên tắc: ngồi nghiêng đầu về phía trước, giữ cánh mũi và hạn chế cử động để cầm máu hoặc có thể chườm đá lạnh vào cánh mũi cũng mang đến hiệu quả.

2, Nghỉ ngơi nhiều hơn

Sau khi cầm máu thành công phải để người bị bệnh nghỉ ngơi, nằm nghiêng sang bên, kê cao gối, tránh để đầu thấp hơn tim.

3, Tránh cử động

Không được vận động, mang vác nặng sau khi mới cầm máu, đặc biệt là không nên cúi thấp đầu xuống hơn tim để tránh hiện trạng chảy máu tái phát. Gặp bác sĩ nếu thấy cần

4, Đến gặp bác sĩ điều trị tai mũi họng

Nếu chảy máu mũi bình thường và cầm được máu ngay lập tức thì chỉ cần nghỉ ngơi sau cầm máu. Tuy nhiên, tình trạng chảy máu nhiều, người mệt mỏi kèm theo một vài triệu chứng đau đầu, hoa mắt chóng mặt, choáng, ngất xỉu nên đem người bị bệnh đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, tìm ra lý do và xử lý chứng ngay.
Thực hiện tốt những bước trên để giúp bạn giải quyết tốt tình trạng chảy máu cam an toàn. Không nên chủ quan với hiện trạng chảy máu cam do nó có khả năng là biểu hiện của một số bệnh lý nghiêm trọng ảnh hưởng lớn tới tính mạng của người bệnh.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét