Những tác hại lớn mà người bệnh điếc cần phải đối mặt

Bệnh điếc không chỉ gây sự phiền muộn, khó khăn trong giao tiếp cho bệnh nhân mà nó còn làm cho họ rất có thể rơi vào tình trạng bi quan, mặc cảm với cuộc sống, xã hội xung quanh,…

Một số chia sẻ về tác hại của bệnh điếc từ những bác sĩ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng Đông Phương bên dưới đây sẽ cho bạn biết rằng chứng bệnh điếc thật kinh khủng nếu không sớm phòng ngừa và điều trị kịp thời bạn sẽ buộc phải gánh chịu hậu quả nguy hiểm mà nó làm phát sinh.

Xem thêm:

4 tác hại lớn mà người bệnh điếc tai phải đối mặt

Các bác sĩ hàng đầu về tai mũi họng vô cùng ái ngại rằng chứng bệnh điếc ngày nay xuất hiện ngày càng nhiều. Mức độ trẻ hóa càng ngày càng cao, nhất là thanh niên đang ở tuổi dậy thì, trưởng thành. Bởi vì các mặt trái của sự phát triển công nghệ, công nghiệp hóa của xã hội ngày nay ảnh hưởng đến thói quen sinh hoạt và môi trường làm việc của chúng ta thay đổi khiến số lượng người bị điếc hàng năm tăng nhanh đáng kể.

Người bị bệnh điếc phải đối diện với nhiều nguy cơ
Người bị bệnh điếc phải đối diện với nhiều nguy cơ

Ảnh hưởng tới tâm lý

Đây được xem như là 1 cú sốc về tâm lý cho người mắc bệnh. Bởi sự đau đớn, không thể phân tích, nhận định hay hiểu được các âm thanh bên ngoài cuộc sống. Việc giao tiếp, làm việc bị gián đoán, cản trở làm cho người bệnh cảm thấy bị cô lập, cô đơn, mọi người xung quanh do hạn chế về thời gian giao tiếp nên ngày càng tránh xa người bị bệnh và gần như không có giao tiếp nào nếu không thực sự cần thiết với họ.

Vì vậy, khiến cho người mắc bệnh có cảm giác bản thân vô dụng, thừa thãi, nảy sinh tâm lý bi quan, tự ti, xa lánh cộng đồng. Dễ gây nên tâm lý u uất, trầm cảm. Thậm chí có các trường hợp tự sát rất nguy hiểm.

Đe dọa đến sức khỏe

Nếu mất đi thính lực, thường là bởi vì dấu hiệu thủng màng nhĩ làm hình thành khiến vùng tai trong và tai giữa của họ không còn màng chắn bảo vệ dễ gây nên tình trạng viêm nhiễm sâu. Tâm trạng bất ổn cũng là 1 tác nhân khiến cho tâm bệnh phát triển. Người mắc bệnh sẽ cảm thấy chán chường, u uất,… làm sức khỏe bị suy giảm, dẫn đến chán ăn và các hệ lụy khác.

Trở ngại quá trình phát triển sự nghiệp

Trong quá trình bị điếc người mắc bệnh sẽ không thể tiếp nhận những thông tin từ bên ngoài. Kể cả lúc họ làm việc tập thể, làm việc theo nhóm hay tham gia những cuộc tọa đàm, đàm phán, hội thảo nào đó để thu thập thông tin. Trao đổi thông tin bị giảm khiến họ rất có thể hiểu không đúng vấn đề, xử lý sai thông tin tác động đến chất lượng công việc và nghề nghiệp. Mất đi những cơ hội nghề nghiệp mới, thăng tiến mới là điều rất dễ xảy ra trong cuộc sống, công việc của họ.

Tác động đến quan hệ xã hội

Do thính lực kém, hiện trạng ù tai cũng khiến cho người mắc bệnh điếc không thể hiểu được đối phương muốn nói gì cần phải thường hỏi lại hay có các cử chỉ thô thiển, thiếu tôn trọng người đối thoại. Việc làm này khiến người đối thoại cảm thấy khó chịu, rất nhiều mối quan hệ xã hội tốt đẹp trước kia sẽ nhanh chóng biến mất, mọi người dần xa lánh và hạn chế giao tiếp với người bị bệnh.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét