Biểu hiện diec dan truyen và phương pháp phòng tránh

Diec dan truyen là biểu hiện điếc có sự góp mặt của 2 yếu tố là tai trong và tai ngoài. Hội chứng diec dan truyen thường không do 1 tác nhân nhất định làm hình thành mà nó là một hệ thống dẫn truyền từ trong ra ngoài làm phát sinh.

Xem thêm:

Tác nhân dẫn đến điếc dẫn truyền

Diec dan truyen là căn bệnh thường gặp bởi vài căn bệnh của tai ngoài và tai giữa làm phát sinh. Một số chứng ở tai ngoài như: ráy tai, dị vật tai, dị tật tịt ống tai, nhọt ống tai, viêm ống tai ngoài. Vài bệnh của tai giữa như viêm tai xuất tiết, viêm tắc vòi tai – đường thông với họng mũi, viêm tai giữa cấp, viêm tai giữa mạn tính, viêm tai xương chũm,… Những chứng bệnh này có thể sẽ gây nên điếc dẫn truyền là xơ nhĩ, đó là tích sẹo do viêm tai giữa mạn tính mủ để lại sau khi lành.

Biểu hiện diec dan truyen và phương pháp phòng tránh
Biểu hiện diec dan truyen và phương pháp phòng tránh


Xơ nhĩ còn là giai đoạn cuối cùng của viêm tai mãn tính xuất tiết. Nếu mà viêm tai giữa gây nên dấu hiệu thủng màng nhĩ có khả năng sẽ khiến cho biểu hiện viêm tai giữa giảm nhẹ nhưng sẽ khiến biểu hiện xơ dính vào thành trong, mắc nhăn nhúm hoặc có rất nhiều sẹo mỏng, những mảnh vôi hóa.

Những xương con nằm trong tai giữa bị cố định, có những khối xơ cứng bao bọc không còn sự mềm mại và luân chuyển như bình thường khiến trở ngại cho hoạt động của tai. Trong các trường hợp này, người bị bệnh mắc phải điếc dẫn truyền không bị điếc hoàn toàn mà họ vẫn có khả năng nghe rõ tiếng nói to. Tiếng nói nhỏ hoặc nói từ xa thì họ nghe xì xào không hiểu rõ được lời nói.

Mức độ điếc có khả năng biến đổi theo thời gian. Nhiều khi bị ngạt mũi, sổ mũi, cúm thì chức năng nghe càng kém. Không ít người mắc bệnh điếc bởi sẹo của màng nhĩ sẽ nghe rõ hơn lúc tai bị mắc viêm chảy dịch. Khi nói chuyện, những người mắc phải điếc tai giữa thường nói nhỏ vì họ nghe tiếng nói của bản thân vang ở trong tai.

Phòng tránh điếc dẫn truyền

Các bác sĩ tai mũi họng của phòng khám Đông Phương chia sẻ rằng, để phòng ngừa căn bệnh điếc dẫn truyền người bệnh nên thực hiện như sau:

Chữa trị khỏi những chứng tai ngoài

Rất nhiều hội chứng tai ngoài như viêm ống tai ngoài, viêm xương chũm, ráy tai nhiều,… Là những lý do có khả năng sẽ làm hình thành hiện trạng viêm nhiễm và dẫn truyền vào bên trong và làm hình thành những bệnh lý ở tai trong.

Trị khỏi những căn bệnh tai giữa

Những chứng bệnh tai giữa như thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm tai giữa tiết dịch,… là những lý do có khả năng sẽ gây ra bệnh lý điếc dẫn truyền bởi vì thế bạn cần phải phòng tránh các căn bệnh này, ngăn sự dẫn truyền ra vùng tai ngoài cho người mắc bệnh.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét