Các cách chữa trị mụn cơm đơn giản tại nhà

Mụn cơm mặc dù không đe dọa tới mạng sống của bệnh nhân tuy nhiên lại tác động lớn đến tâm lý, sinh hoạt của họ. Chữa mụn cơm như thế nào để nhanh chóng chữa khỏi bệnh? Bạn đã thử những cách chữa trị mụn cơm đơn giản bên dưới đây chưa?

Xem thêm:


Các cách chữa trị mụn cơm đơn giản tại nhà


+ Trị khỏi mụn cơm với lá tía tô


Mỗi tối, dùng lá tía tô tươi, rửa sạch, giã sau đấy vắt lấy nước bôi vào các hạt cơm (mụn cơm), để qua đêm. Nếu các bạn kiên trì thực hiện, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả của biện pháp chữa mụn cơm với lá tía tô này đấy.

+ Chiết xuất trà xanh


Tinh chất trà xanh được biết đến như 1 chất kháng khuẩn hữu hiệu, nó có khả năng "tiêu diệt" những loại vi khuẩn có hại. Chữa trị mụn cơm ở tay bằng tinh chất trà xanh là một cách khá phổ biến, mà cũng rất công hiệu. Rất dễ dàng với liệu pháp điều trị hạt cơm bằng mẹo là chấm trực tiếp tinh chất trà xanh lên trên các nốt mụn mỗi ngày cho tới khi các nốt mụn cơm phải "tự nguyện" rút lui.

Cách chữa trị mụn cơm đơn giản tại nhà
Cách chữa trị mụn cơm đơn giản tại nhà


+ Gel lô hội


Cách trị mụn cơm trên mặt là sử dụng một mảnh bông hay 1 mảnh vải mềm nhỏ thấm lấy chất nhờn (nhựa) của cây lô hội, bằng cách tách đôi lá lô hội. Sau đó chấm lên nốt mụn cơm trong vòng khoảng 1 phút hoặc bạn có thể dùng dây buộc miếng vải (bông) có nhựa cây lô hội lên nốt mụn mỗi ngày vài giờ.

+ Dầu chanh


Các bạn có thể sử dụng dầu chanh để bôi trực tiếp lên trên nốt mụn hoặc vùng da bị mụn để chua mun com cho đến lúc không còn thấy xuất hiện mụn cơm nữa.

+ Dầu thầu dầu


Một trong nhiều phác đồ chữa mụn cơm hiệu quả là người bệnh hãy dùng dầu cây thầu dầu chấm lên trên nốt mụn. Sau đó người mắc bệnh có thể dùng loại dầu này thoa đều và mát -xa các ngón tay, để tránh lây lan và có được kết quả nhanh chóng. Mỗi ngày bạn nên thực hiện theo cách này khoảng 2 lần, kiên trì thực hiện trong khoảng 3 tuần.

+ Khoai tây


Cắt khoai tây thành khoanh mỏng, không nên cắt mỏng quá. Sau đó xát lên vết mụn hay vùng da bị mụn. Mỗi ngày các bạn nên làm vài lần.

+ Tỏi


Tỏi có tác dụng khá tốt với việc trị mụn cơm hay những bệnh ngứa. Tỏi giã nát đắp lên nốt mụn, lấy gạc băng lại. Nên thực hiện trước khi đi ngủ và bỏ gạc ra vào sáng sớm ngày hôm sau.

Điều trị mụn cơm không phải là vấn đề đơn giản bởi nếu như không điều trị đúng phương pháp, những nốt mụn cơm sẽ rất nhanh chóng tái phát. Chữa bệnh tại nhà đơn giản, tiện lợi tuy nhiên không thể chữa trị khỏi hẳn mụn cơm.

Nếu muốn điều trị bệnh khỏi hẳn, không tái phát, bệnh nhân nên tới khám da liễu ở đâu gần nhất để được kiểm tra, thăm khám và tư vấn các phác đồ trị bệnh hiệu quả nhất.

Chúc các bạn nhanh chóng khỏi bệnh!
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét