Bệnh viêm da dị ứng và các cách nhận biết

Bệnh viêm da dị ứng là căn bệnh ngoài da mạn tính có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào, có chiều hướng bùng nổ theo định kỳ và sau đấy giảm dần. Cùng tìm hiểu về nguyên nhân, dấu hiệu, tác hại của chứng bệnh này để phòng bệnh, chữa trị đúng đắn.

Xem thêm:


Nguyên nhân nào khiến bạn bị bệnh viêm da dị ứng?


Nguyên nhân chính xác của viêm da dị ứng hay dị ứng da mặt vẫn chưa được kết luận rõ ràng tuy nhiên có lẽ là vì sự kết hợp của da khô bị kích thích, cùng với một sự cố trong hệ thống miễn dịch của cơ thể. Stress và những rối loạn cảm xúc khác có thể khiến viêm da dị ứng trầm trọng hơn tuy không phải là nguyên nhân gây ra nó.

Viêm da dị ứng thường xảy ra cùng với dị ứng và thường biểu hiện trong gia đình trong đó một trong những thành viên khác đang có bệnh hen suyễn hay sốt cỏ khô. Đôi khi bé có những dấu hiệu và triệu chứng của bệnh viêm da dị ứng sau đấy phát triển thành bệnh hen suyễn hay sốt cỏ khô.

Nhận diện biểu hiện bệnh viêm da dị ứng


Một số triệu chứng của bệnh viêm da dị ứng bao gồm:

– Vị trí bị mắc bệnh như dị ứng da mặt, da tay, vai… thường có màu đỏ hay đậm hơn đến nâu – xám.
– Bệnh viêm da dị ứng gây ngứa ngáy, đặc biệt nghiêm trọng về ban đêm.
– Có thể chảy dịch khi trầy xước.
– Dày, nứt da nhiều trường hợp có vảy da.

Chứng bệnh viêm da dị ứng xuất hiện thường xuyên nhất trên bàn tay và bàn chân, ở mặt trước của khuỷu, phía sau đầu gối và ở trên mắt cá chân, cổ tay, mặt, cổ và ngực. Viêm da dị ứng cũng có khả năng tác động đến da quanh mắt, gồm cả mí mắt. Gãi có thể gây tấy đỏ và sưng đau quanh mắt.

Hầu hết những bệnh nhân bị benh di ung ngoai da đều có vi khuẩn tụ cầu đang phát triển trên da. Vi khuẩn tụ cầu khuẩn nhân lên và có khả nămg làm xấu đi các triệu chứng, tăng mức độ nghiêm trọng của bệnh.

Bệnh viêm da dị ứng do các tác nhân kích ứng
Bệnh viêm da dị ứng do các tác nhân kích ứng


Những yếu tố khác có thể khiến làm nghiêm trọng hơn những dấu hiệu và triệu chứng của bệnh viêm da dị ứng bao gồm: tắm nước nóng, da khô, stress, đổ mồ hôi, thay đổi nhiệt độ đột ngột, độ ẩm thấp, dung môi, chất tẩy rửa, xà phòng, các loại thực phẩm có tính kích thích như trứng, sữa, cá, đậu nành hoặc lúa mì,…

Chứng bệnh viêm da dị ứng là biểu hiện bệnh ngoài da mãn tính có thể xảy ra ở bất kỳ vùng da nào, có chiều hướng bùng phát theo định kỳ và sau đó giảm dần.Trường hợp không có biện pháp điều trị triệt để, có khả năng dấu hiệu viêm da dị ứng sẽ trở lại và càng nghiêm trọng hơn trong tương lai.

Chính vì thế, ngay từ khi nhận thấy các dấu hiệu đầu tiên của bệnh viêm da dị ứng hãy tới những dia chi kham da lieu o ha noi uy tín để được kiểm tra, thăm khám và có sự tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa. Mọi câu hỏi hoặc thông tin chi tiết về bệnh, các bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 tư vấn trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.

Chúc các bạn nhiều sức khỏe
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét