Nên làm gì nếu bé bị sốt viêm họng liên tục?

Hiện tượng bé sốt viêm họng thường không đáng lo ngại bởi đấy là dấu hiệu bình thường của căn bệnh này. Tuy nhiên, nếu như nó diễn ra liên tục thì các mẹ nhất định phải xem xét lại từ đầu và nên có các biện pháp cụ thể nhằm ngăn ngừa tình trạng này khiến con trẻ khó chịu.

Xem thêm:

Làm gì nếu bé sốt viêm họng kéo dài?

Làm gì nếu bé sốt viêm họng kéo dài?
Làm gì nếu bé sốt viêm họng kéo dài?


Biểu hiện các bé sốt viêm họng được biết tới là biểu hiện bình thường khi bé bị mắc phải bệnh viêm họng. Viêm họng gây ra bởi virus hoặc vi khuẩn khiến hình thành ổ viêm ở thành họng của bé. Những ổ viêm này sẽ tấn công trẻ. Trong lúc ấy, cơ thể cũng sẽ cố gắng chống lại, các lympho sẽ làm việc tối đa để bảo vệ bé. Việc này đồng nghĩa với việc thân nhiệt trẻ sẽ tăng đột biến, có thể lên tới 39 độ hay hơn nếu bị viêm họng nghiêm trọng.

Chính vì thế chúng ta mặc nhiên thừa nhận hiện tượng này. Nhưng dù sốt nhẹ hay sốt cao thì các mẹ cũng cần có biện pháp điều trị tại chỗ ngay, để tránh con bị những biến chứng nguy hiểm.

Cách hạ sốt cho trẻ

– Các mẹ hãy thay quần áo cho con được làm bằng những chất liệu mỏng nhẹ, thoáng khí.

– Giữ nhiệt độ trong phòng vừa phải, để con tránh gió nhưng phải tạo môi trường thoáng mát, dễ chịu.

– Có thể dùng khăn ấm chườm trán, bẹn, gan bàn chân và lau qua cơ thể bé.

– Bên cạnh đó, bạn cũng có thể massage bằng dầu bạc hà để giảm sốt tức thời cho con và giúp trẻ giảm mệt mỏi.

Cách làm như sau: Bạn thêm vài giọt dầu bạc hà vào nước chườm mát hoặc có thể massage cho trẻ bằng tinh dầu bạc hà kết hợp với dầu thực vật khác như dầu hạnh nhân ở xung quanh ngực và thái dương của trẻ. Mẹ có thể hoàn toàn yên tâm vì tinh dầu này còn có công dụng làm thông mũi cho bé và cải thiện tình trạng khó chịu ở cơ quan hô hấp.

Việc cần phải làm ngay sau khi hạ sốt

Mặc dù việc hạ sốt có thể làm tại nhà và là cách xử lý kịp thời. Tuy nhiên bạn phải nhớ  sốt viêm họng nghĩa là, hiện tượng này xuất hiện do chứng bệnh viêm họng. Do đó ngay sau khi hạ sốt xong, các bạn nên đưa con đến phòng khám tai mũi họng để có thể được bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn cách điều trị phù hợp nhất. Không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà hoặc không điều trị viêm họng dứt điểm cho Bởi như vậy sẽ gây ra vô vàn khó khăn bất lợi cho trẻđặc biệt là những biến chứng luôn rình rập gây bệnh bất cứ khi nào.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét