Thực phẩm nên hạn chế cho bệnh nhân viêm da cơ địa

Thức ăn dùng hằng ngày ảnh hưởng không nhỏ tới người có cơ địa nhạy cảm, nỗi ám ảnh của những người bệnh mắc viêm da cơ địa đấy là chứng bệnh rất hay tái phát lại nhiều lần. Nếu muốn phòng tránh bệnh hiệu quả các bạn cần quan tâm đến các loại thực phẩm không dùng cho người bị viêm da cơ địa sau.

Xem thêm:
- viem da co dia
- mụn cóc ở tay
- rụng tóc

Thực phẩm không dùng cho người viêm da cơ địa

1 – Thịt bò

Là một trong những món ăn khoái khẩu của người Việt, tuy nhiên lại là khắc tinh đối với người viêm da cơ địa. Thịt bò có chứa nhiều đạm và sắt do đó mà được nhiều mẹ ưu ái dùng làm thực phẩm hằng ngày cho trẻ, nhưng nếu trẻ bị mắc chứng bệnh này thì mẹ nên dừng lại ngay.

2 – Cá biển

Chỉ cần nhớ đến hương vị thơm ngon của các loại nghêu, sò, ốc hến.. Khi được xào, hấp, hầm theo nhiều cách khác nhau cũng khiến mọi người khó có thể cưỡng lại. Mặc dù chứa nhiều dưỡng chất cho cơ thể nhưng lượng chất histamin tự do tồn tại ngay cả khi đã chế biến kỹ sẽ làm cho cơ địa của những người nhạy cảm bị ngứa ngáy, sần, phát ban đỏ.. Ngay sau khi sử dụng.

3 – Rau củ lên men

Rau củ muối có vị chua, lạ miệng nên có thể kích thích vị giác cho người sử dụng. Nhưng nếu không tự muối dưa mà sử dụng các loại dưa muối sẵn thì đây sẽ là ổ vi khuẩn gây bệnh cho da của những người mẫn cảm, hơn nữa việc dùng thực phẩm muối thường xuyên cũng làm tác động đến chức năng thải độc của thận dẫn tới tạo thành sỏi bên trong thận.

Trứng không dùng cho người viêm da cơ địa
Trứng không dùng cho người viêm da cơ địa

4 – Trứng gà, thịt gà

Những ai bị bệnh viêm da cơ địa nếu như dùng 2 loại thực phẩm này có thể sẽ khiến cho cơ thể bị ngứa dữ dội, xuất hiện mụn nước, phát ban đỏ toàn thân. Tuy nhiên, không phải bất kỳ ai bị viêm da cơ địa cũng có phản ứng với 2 loại thực phẩm này, bởi vậy nếu như muốn sử dụng bạn có thể thử ăn một ít, nếu cơ thể không xuất hiện phản ứng gì thì có thể ăn được.

Ngoài những loại thực phẩm kể trên thì bạn cũng nên hạn chế sử dụng thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn cay nóng, nấm kim châm, sữa… cho dù không phải ai bị bệnh viêm da cơ địa cũng có phản ứng với các thực phẩm này, nhưng tốt nhất là cần phòng ngừa để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn.

∴ Khuyến khích người bị viêm da cơ địa nên sử dụng những thực phẩm dưới đây:

- Rau, củ, quả tươi: gồm những loại giàu vitamin C, E, A, K, D.. Có công dụng hỗ trợ tái tạo lại lớp tế bào sừng trên da, cải thiện biểu hiện bệnh.

- Thực phẩm chứa nhiều protein: thường có trong thịt heo, cá, nấm… có công dụng làm bền vững các mô liên kết bên dưới da, giảm thiểu tổn thương do bệnh viêm da cơ địa gây nên.

- Ngũ cốc: có nhiều ở trong bột mỳ, khoai, ngô, lúa mạch… cung cấp một lượng tinh bột cần thiết có tác dụng hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh hiện tại.

Nếu như không may bị bệnh viêm da cơ địa và có phản ứng với các loại thực phẩm kể trên, hãy nhanh chóng đến chuyên khoa da liễu để được sự hỗ trợ y khoa kịp thời và thích hợp nhất. Mọi thắc mắc hãy liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 hoặc truy cập website khoadalieu.vn để được giải đáp.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét