Mách bạn một số mẹo phòng bệnh viêm tai giữa hiệu quả

Hạn chế bệnh viêm tai giữa vẫn luôn là biện pháp an toàn nhất để ngăn các biến chứng nguy hiểm. Vậy thì, chúng ta cần phải làm những gì để có thể phòng bệnh viêm tai giữa?

Xem thêm:
Căn bệnh viêm tai giữa là hiện tượng tai bị tổn thương vì nhiễm nấm, vi khuẩn virut gây ra làm cho ống tai ngoài hay vành tai bị sưng, viêm hoặc chảy dịch ra ngoài cửa tai. Tình trạng viêm tai giữa là 1 căn bệnh rất phổ biến và có khả năng xuất hiện ở tất cả mọi người.

Nguyên nhân viêm tai giữa

Tai bị đọng nước: Đối với những ai hay tiếp xúc với môi trường nước như: bơi, lội, tắm… đặc biệt là ở nơi nguồn nước không đảm bảo vệ sinh an toàn – nơi trú ngụ của nhiều loại virut, vi khuẩn dưới nước. Việc hạn chế đọng nước trong tai cũng là biện pháp phòng tránh chứng bệnh viêm tai giữa phát sinh.

Không làm vệ sinh tai: Các bạn cần phải làm vệ sinh tai mũi, răng miệng hàng ngày nhằm ngăn chặn các vi khuẩn gây bệnh, nếu như không vệ sinh tai thường xuyên sẽ làm cho những chất bẩn đọng lại trong tai kéo dài ngày dễ dẫn tới tình trạng ù tai, làm suy giảm chức năng nghe.

Vệ sinh tai chưa đúng phương pháp: Khi tắm rửa gội đầu cần phải làm khô tai, không nên sử dụng máy sấy để sấy tai. Không nên sử dụng bông tăm khô để lau tai vì rất có thể những sợi bông sẽ bị rơi ra và ở lại bên trong tai. Các dụng cụ vệ sinh tai cần được vệ sinh sạch trước lúc lau hay lấy ráy tai. Không bao giờ được lấy ráy tai bằng các vật sắc nhọn vì chúng dễ gây trầy xước, chảy máu bên trong tai.

Phương pháp phòng chứng bệnh viêm tai giữa
Phương pháp phòng chứng bệnh viêm tai giữa

Phương pháp phòng chứng bệnh viêm tai giữa

Để phòng tránh chứng bệnh viêm tai giữa hiệu quả các bạn cần phải hạn chế một số tác nhân gây bệnh viêm tai giữa bằng cách:

– Không nên bơi ở các nơi ao, hồ không đảm bảo vệ sinh. Mỗi khi tắm gội thì nên lau sạch tai

– Với trẻ nhỏ các mẹ cần phải nhắc nhở bé rửa sạch sẽ chân tay, trong lúc chơi đùa nghịch nước, đất không được cho tay lên gãi tai hay lau mặt.

– Với trẻ sơ sinh sau khi tắm gội cho bé xong các bạn ãy nghiêng đầu trẻ sang 1 phía để tránh cho nước ứ đọng đọng lại trong tai – tạo điều kiện cho nấm và vi khuẩn phát triển làm viêm niêm mạc vành tai, nấm ống tai ngoài.

– Không dùng các đồ vật như: ngón tay, nhíp, hay các vật sắc nhọn để làm sạch, lấy ráy tai… do những dụng cụ trên có thể gây xước trong tai và tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn gây bệnh viêm tai ngoài sinh sôi.

– Đối với những người bệnh bị mắc một số bệnh như: nấm, tiểu đường hay suy giảm miễn dịch dễ bị mắ bệnh viêm tai giữa thì nên bổ sung thêm các chất dinh dưỡng, cũng như những loại thực phẩm có nhiều khoáng chất, vitamin để củng cố sức đề kháng của cơ thể giúp bảo vệ khỏi những vi khuẩn, nấm độc hại gây bệnh cho cơ thể.

Trên đây là những khuyến cáo mà bác sĩ phòng khám tai mũi họng tốt ở hà nội chia sẻ nhằm hạn chế đến mức tối đa nguy cơ mắc phải bệnh viêm tai giữa. Mọi thông tin cần biết hoặc thắc mắc về viêm tai giữa, các bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 hoặc truy cập website taimuihong497.com để được trao đổi trực tiếp, cụ thể và chính xác nhất.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét