3 liệu pháp chữa rụng tóc ngay tại nhà cực hiệu quả

Tình trạng rụng tóc khiến cho các bạn lo sợ phải đối mặt trước khả năng hói đầu, mất thẩm mỹ, suy giảm chất lượng đời sống. Nếu tình trạng tóc rụng vẫn chưa trở nên nghiêm

Xem thêm:

Phương pháp điều trị rụng tóc ngay tại nhà chỉ với dầu dừa

Phương pháp điều trị rụng tóc ngay tại nhà chỉ với dầu dừa
Phương pháp điều trị rụng tóc ngay tại nhà chỉ với dầu dừa


Dầu dừa vẫn được xem là một nguyên liệu quen thuộc đối với chị em trong việc làm đẹp từ dưỡng da, dưỡng môi, làm dài mi và cả lông mày. Dưỡng tóc với dầu dừa cũng là một phương pháp phổ biến được nhiều chị em ưa chuộng để chữa trị tình trạng tóc rụng nhiều.

Các chất dinh dưỡng có trong dầu dừa như canxi, magiê, beta-carotene, vitamin E, D, A, K dễ dàng hấp thụ, nhất là hàm lượng Vitamin E dồi dào trong dầu dừa sẽ có thể nhanh chóng phục hồi lại mái tóc hư tổn, nuôi dưỡng và kích thích tóc mọc nhanh hơn và giảm dấu hiệu tóc gãy rụng.

Cách thực hiện

Cách 1: Cho một lượng dầu dừa vừa phải ra lòng bàn tay xoa đều. Rồi massage da đầu một cách nhẹ nhàng để dầu bao phủ đều vào tóc.

Cách 2 (thích hợp với những người có da nhờn): Làm sạch tóc sau đấy chờ tóc khô tầm 80%, cho dầu vào chai xịt và xịt từ thân đến ngọn tóc đồng thời massage để dầu bao phủ đều.

Đối với cả 2 cách ở trên, bạn có thể ủ tóc qua đêm để dầu dừa thấm sâu và nuôi dưỡng tóc ngay cả khi đang ngủ. Không quên gội sạch bằng nước mát vào hôm sau nếu không muốn tóc bạn giống như bết dầu.

Phương pháp giảm tóc gãy rụng bằng trứng gà dễ ợt

Thông thường, nhiều người nghĩ rằng trứng gà chỉ được dùng để dưỡng da. Tuy nhiên, nó còn là nguyên liệu tuyệt vời có thể giảm tóc rụng. Nhất là với những ai có làn tóc xơ và yếu. Bạn có thể làm theo các cách đơn giản dưới đây nhé!

1. Sử dụng trứng gà kết hợp với dầu oliu

Trứng gà và dầu ô liu kết hợp cùng với nhau sẽ tạo thành một hỗn hợp trị tóc rụng và làm mềm mượt tóc trông thấy. Dùng nguyên liệu dễ tìm và cách làm đơn giản. Đây chính là 1 cách hỗ trợ chữa rụng tóc hiệu quả mà rất nhiều chị em truy lùng.

Chuẩn bị nguyên liệu: Trứng gà 1 quả, dầu oliu 1 muỗng đủ dùng, dấm táo

Cách thực hiện: trứng gà bỏ ra bát. Thêm vào bát 1 muỗng dấm táo và một muỗng dầu oliu. Đánh tan tạo thành 1 dung dịch đồng nhất. Sau khi gội đầu xong các bạn dùng hỗn hợp này thoa đều lên chân tóc và cả ngọn tóc để làm giảm rụng tóc và làm mềm mượt tóc. Ủ trong khoảng 30 phút sau đó gội sạch lại với nước. Bằng cách này bạn cần phải kiên trì trong một thời gian dài và thực hiện khoảng 2 lần/ tuần là đủ.

2. Mặt nạ làm giảm rụng tóc từ trứng gà và mật ong

Mật ong và trứng gà đều là những nguyên liệu có sẵn tại nhà. Bởi vì vậy, đây là cách rất đơn giản, bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian hàng ngày là đã làm được một mặt nạ trị rụng tóc vô cùng hiệu quả.

Chuẩn bị: 1 quả trứng gà, mật ong 2-3 muỗng cà phê, chụp đầu

Cách làm: Trứng gà đập ra bát lấy mỗi lòng đỏ, trộn cùng 2, 3 muỗng mật ong nguyên chất và khuấy đều. Tiếp theo gội đầu sạch và dùng hỗn hợp này thoa đều lên cả chân tóc và ngọn tóc. Dùng khăn hay đồ chụp đầu ủ tóc trong khoảng 30 phút. Cuối cùng gội sạch lại với nước. Cách này có thể giúp cho tóc bạn giảm hẳn rụng và chắc khỏe hơn.

Phương pháp trị rụng tóc với tỏi nhanh chóng

Dùng tỏi điều trị rụng tóc là 1 trong những biện pháp điều trị rụng tóc nhiều người áp dụng đặc biệt hữu ích với các đối tượng tóc rụng từng mảng.

1, Nghiền nhuyễn tỏi để trị rụng tóc

Cách thực hiện bài thuốc chữa rụng tóc từng mảng với tỏi khá dễ, bạn chỉ cần dùng tỏi đã bóc vỏ, nghiền nát. Sau khi vệ sinh thật sạch tóc và da đầu, lấy tỏi đã nghiền đắp lên chỗ tóc rụng. Các bạn cũng có thể ép lấy nước tỏi để thoa lên tóc và da đầu. Massage da đầu từ 5 – 10 phút sau đấy làm sạch lại tóc bằng nước ấm với dầu gội đầu.

Tỏi có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, cung cấp chất dinh dưỡng cho nang tóc để tóc nhanh chóng mọc trở lại. Hãy thực hiện kiên trì thường xuyên và đều đặn trong 10 ngày sau đó nghỉ 10 ngày rồi làm tiếp đợt 2 để có kết quả tốt nhất nhé!

2. Phương pháp trị rụng tóc bằng tỏi và mật ong

Mật ong được biết tới như là nguyên liệu làm đẹp rất tốt cho các chị em, cùng với tác dụng dưỡng ẩm và kích thích tóc mọc trở lại. Mật ong kết hợp với tỏi sẽ mang đến công dụng chữa rụng tóc rất tốt đấy.

Các bạn hãy dùng tỏi bỏ vỏ và nghiền nát, trộn tỏi cùng với 1 -2 thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Sử dụng hỗn hợp tỏi và mật ong làm mặt nạ nuôi dưỡng tóc bằng cách thoa đều từ chân đến ngọn tóc. Massage da đầu nhẹ nhàng trong 30 phút để dưỡng chất dễ dàng ngấm vào nang tóc sau đấy gội sạch lại tóc với nước ấm.

Cách này sẽ giúp tóc mọc nhanh đồng thời giảm thiểu tình trạng tóc xơ và khô rất tốt. Thực hiện 3 – 4 lần hàng tuần để xua tan mối lo tóc rụng và khô nhé.

Tuy nhiên, các phương pháp nêu trên chỉ có thể giảm thiểu phần nào tình trạng bị rụng tóc, khó để có thể chữa rụng tóc đến từ tác nhân bệnh lý. Chính vì thế, nếu như đã áp dụng những cách kể trên mà chưa mang đến hiệu quả, bạn hãy đến dia chi kham da lieu tot o ha noi để được kiểm tra và có phương pháp điều trị hiệu quả hơn. Gọi đến số 0988.111.497 khi có bất kỳ thắc mắc gì liên quan tới rụng tóc hay những bệnh da liễu khác, các bác sĩ Phòng khám da liễu Đông Phương luôn sẵn sàng giải đáp.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét