Chữa trị bệnh nấm da đầu bằng thảo dược tự nhiên

Nấm da đầu là 1 dạng viêm nhiễm chân tóc do vi nấm gây nên. Ngứa ngáy, khó chịu trên da đầu là cảm giác dễ nhận thấy nhất của bệnh nhân. Khi vi nấm nhân rộng, biểu hiện này sẽ lan ra khắp da đầu kèm theo tình trạng bết dính, rụng tóc. Giải quyết tình trạng này bằng một số biện pháp đơn giản sau

Trị nấm với bồ kết

Bồ kết là loại thảo dược làm đẹp được người Việt dùng từ xa xưa với tác dụng trị gàu, mượt tóc, giảm gãy rụng. Ngày nay, bồ kết được biết tới với tác dụng kháng viêm, trị nấm trên da đầu.

Cách sử dụng: rất đơn giản, bạn hái vài quả bồ kết tươi sau đấy mang nướng trên lửa cho đến khi có mùi thơm. Dùng bồ kết đã nướng chín cho vào nồi cùng với 3 lít nước, nấu tới khi sôi, đợi nước nguội bớt rồi lấy gội đầu. Kiên trì thực hiện 1 lần/ ngày, trong khoảng 3-4 tuần tình trạng nấm da đầu sẽ được trị dứt điểm.

Xem thêm:

Trị nấm da đầu bằng chanh tươi

Trị nấm da đầu bằng chanh tươi
Trị nấm da đầu bằng chanh tươi


Chanh có tác dụng diệt khuẩn rất cao nhờ có hàm lượng acid tự nhiên dồi dào. Đây chính là loại thực phẩm rất tốt giúp tăng sức đề kháng cho da chống lại vi nấm và những tác nhân gây bệnh đến từ môi trường bên ngoài.

Cách thực hiện: cắt đôi trái chanh vắt lấy phần nước cốt hòa cùng một ít muối biển. Sau khi đã gội sạch đầu, các bạn thoa phần nước cốt này lên chân tóc ở vùng da đầu bị bệnh, ủ khoảng 15 phút rồi gội sạch tóc với nước ấm. Mỗi tuần 3-4 lần áp dụng công thức này. Nếu thấy da đầu xót quá, các bạn hãy pha loãng nước cốt chanh trong một chậu nước nhỏ sau đấy dùng nước này để gội đầu cũng được.

Chữa nấm da đầu từ cỏ mần trầu

Dân gian vẫn thường gọi đây là cây cỏ gấu, là vị thuốc được dùng nhiều trong dân gian để trị một số bệnh như ho, cao huyết áp, mụn nhọt, những bệnh liên quan đến đường tiết niệu. Để có thể mang lại hiệu quả chữa nấm da đầu hiệu quả nhất, Đông y đã phối hợp cỏ mần trầu cùng các thảo dược khác.
Cách sử dụng: cỏ mần trầu, hoa ngũ sắc (mỗi loại một nắm); 3-5 trái bồ kết đã được nướng chín, bỏ hạt. Cho những nguyên liệu vào nồi, thêm 2 lít nước và nấu đến lúc sôi. Dùng nước này để gội đầu mỗi ngày.

Lời khuyên 497 quang trung hà đông cho bạn: ngay từ lúc bị nấm da đầu phải tiến hành chữa trị sớm, triệt để. Phải thường xuyên giữ gìn vệ sinh cá nhân, lưu ý giữ cơ thể luôn được thông thoáng, ráo mồ hồi, làm sạch tóc thường xuyên để vi nấm không có cơ hội phát triển. Đồng thời, không sử dụng chung đồ dùng cá nhân như khăn, nón.. Với bệnh nhân bị nấm da đầu.

Hãy tới phòng khám da liễu ngay khi phát hiện thấy các biểu hiện sơ khai của căn bệnh nấm da đầu. Điều trị bệnh sớm để hạn chế nấm da đầu lan rộng. Truy cập website khoadalieu.vn hoặc liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để được giải đáp thắc mắc liên quan đến bệnh nấm da nhé!

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét