Cách chữa bệnh viêm mũi dị ứng hiệu quả tại nhà

Viêm mũi dị ứng phấn hoa cũng giống như viêm mũi dị ứng thời tiết là một dạng phản ứng của cơ thể trước một vài dị nguyên từ môi trường bên ngoài. Viêm mũi dị ứng phấn hoa thường gặp nhất vào mùa xuân, là thời điểm có nhiều loại hoa nở và phấn hoa có rất nhiều trong môi trường sống. Bài viết dưới đây hướng dẫn bạn cách chữa bệnh viêm mũi dị ứng hiệu quả tại nhà, đơn giản, nhanh chóng mà rất tốt.

Viêm mũi dị ứng phấn hoa là bệnh gì


Viêm mũi dị ứng phấn hoa là trạng thái cơ thể phản ứng lại quá mạnh mẽ trong trường hợp hít phải phấn hoa có trong không khí khiến xuất hiện một vài tình trạng viêm mũi dị ứng như chảy nước mũi, hắt hơi nhiều, đau nhức đầu, ngứa mũi. Bệnh lý này có khả năng sẽ diễn ra vào bất cứ khoảng thời gian nào trong năm tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là vào mùa xuân khi có nhiều phấn hoa phát tán trong không khí.

Xem thêm:


Cách chữa bệnh viêm mũi dị ứng hiệu quả tại nhà


Hội chứng này có thể được khắc phục với một vài cách chữa bệnh viêm mũi dị ứng hiệu quả tại nhà sau:

1, Dùng nghệ ngăn quá trình tiết histamin


Trong nghệ có chứa hợp chất Curcumin có công dụng kiềm chế quá trình hình thành histamin của cơ thể, phòng tránh khả năng dẫn đến phản ứng dị ứng trường hợp tiếp xúc với các tác nhân dị ứng. Ngoài ra, nghệ còn có công dụng kháng viêm, tái tạo tế bào mới, làm dịu đường hô hấp, giảm nhẹ cảm giác khó chịu nếu mà gặp phải các nhân tố gây bệnh.

Cách chữa bệnh viêm mũi dị ứng hiệu quả tại nhà
Cách chữa bệnh viêm mũi dị ứng hiệu quả tại nhà


2, Mật ong


Mật ong được ví như một loại thần dược trong việc chữa trị bệnh, tăng cường khả năng đề kháng của cơ thể. Không chỉ vậy, trong mật ong cũng bao gồm 1 lượng nhỏ phấn hoa, việc ăn 1 thìa nhỏ mật ong hàng ngày có thể giúp cơ thể luyện tập thích nghi dần với phấn hoa và không còn phản ứng khi gặp nó nữa.

3, Giảm nhẹ sưng viêm với húng quế tây


Trong húng quế tây có chứa các chất chống lại việc sản sinh histamin, bởi thế cũng có ích lợi giống nghệ trong việc ngăn ngừa một số cảm giác khó chịu bởi viêm mũi dị ứng. Thêm húng quế tây vào các bữa ăn hàng ngày, trong những loại salad, súp hoặc vài lá vào trong tách trà mỗi sáng sẽ đem đến hiệu quả tích cực đối với chữa trị viêm mũi dị ứng.

4, Hành tây


Trong hành tây có thành phần Quercetin có tác dụng kiểm soát, điều tiết quá trình hình thành histamin của cơ thể, làm giảm nhanh những triệu chứng chứng bệnh viêm mũi dị ứng. Việc dùng hành tây khi chế biến đồ ăn cũng mang lại công dụng trị viêm mũi dị ứng rất hiệu quả.

Với vài nguyên liệu dễ tìm, phổ biến và thông dụng này, việc giảm nhanh những hiện trạng viêm mũi dị ứng trở nên dễ hơn. Tuy nhiên, nếu mà muốn điều trị triệt để căn bệnh viêm mũi dị ứng bạn nên đến địa chỉ khám tai mũi họng uy tín và có những cách trị thích hợp hơn.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét