Tự nhiên bị ù tai trái sau khi sinh

Tự nhiên bị ù tai trái sau sinh tưởng chừng như đã trở thành một vấn đề chung cho bất kỳ sản phụ nào. Hiện tượng này có thể hình thành ngay sau khi sinh tuy nhiên cũng có không ít trường hợp bị ù tai sau đó vài tuần lễ. Nhiều bệnh nhân tự dưng bị ù tai sau sinh hành hạ kéo dài nhiều tháng, gây nên rất nhiều phiền phức cho cuộc sống, sinh hoạt mà đồng thời tạo ra nhiều áp lực tinh thần, stress sau sinh.

Xem thêm:


Tự nhiên bị ù tai trái sau sinh liệu có đáng lo ngại


Tự nhiên bị ù tai trái sau sinh là tình trạng mà gần như tất cả các sản phụ đều gặp phải, cũng chính vì thế mà rất nhiều bệnh nhân coi đây là tình trạng sinh lý bình thường không đáng ngại. Tuy nhiên, với những trường hợp bị ù tai kéo dài từ tháng này qua tháng khác có khả năng dẫn tới các hệ lụy sức khỏe nguy hiểm mà cần phải chú ý nhất đó chính là stress sau sinh.

Tự nhiên bị ù tai trái sau sinh có thể nói là hiện tượng sinh lý bình thường với trường hợp nguyên nhân tình trạng ù tai là bởi quá trình thay đổi của hormon. Tuy nhiên, đây chỉ là 1 phần rất nhỏ trong các lý do gây ra ù tai sau sinh.

Tự nhiên bị ù tai trái sau khi sinh có đáng sợ
Tự nhiên bị ù tai trái sau khi sinh


Bác sĩ bệnh viện tai mũi họng trung ương chia sẻ, hiện tượng tự nhiên bị ù tai trái sau sinh là biểu hiện tâm lý hình thành do những áp lực tâm lý của sản phụ. Những lo lắng sau sinh, sự biến đổi nhịp sinh học để có thể chăm sóc cho bé cũng tác động lớn và gây ù tai.

Nhiều người không để ý nhưng vấn đề trầm cảm sau sinh cũng đang càng ngày càng trở nên phổ biến hơn và theo đó là cả tình trạng ù tai do trầm cảm cũng là một trong nhiều lý do làm bạn bị ù tai nhanh chóng.

Bên cạnh những tác nhân nêu trên, 1 vài vấn đề sức khỏe khác cũng có nguy cơ dẫn đến ù tai mà bạn nên đặc biệt quan tâm đó là một vài bệnh lý về tuần hoàn, tim mạch, thần kinh hoặc nội tiết.

Cần làm gì để tránh tự nhiên bị ù tai trái sau sinh?


Trường hợp bị ù tai sau sinh trong một khoảng thời gian dài và nó ảnh hưởng mạnh đến các sinh hoạt hàng ngày, bạn nên đến bác sĩ chuyên khoa để có thể được kiểm tra và tư vấn một số cách điều trị bệnh phù hợp nhất.

Nếu như ù tai nhẹ, không ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt, bạn hãy thử thay đổi 1 vài thói quen sinh hoạt, nghỉ ngơi nhiều hơn, ăn uống đầy đủ, vận động nhẹ nhàng, từ bỏ thói quen không tốt… cũng có khả năng giảm nhẹ hiện tượng ù tai.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét