Bị ù một bên tai trái nên kiêng những gì?

Khi bị ù một bên tai trái, không ít người bệnh thường bỏ qua hiện tượng này khiến cho bệnh càng nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, cũng do thiếu hiểu biết về chứng bệnh ù tai mà vô tình sử dụng các loại thực phẩm sau sẽ đẩy bạn gần hơn với nguy cơ bị điếc.

Bị ù một bên tai trái cần hạn chế những thực phẩm gì?


Bị ù một bên tai trái là biểu hiện bất bình thường ở cơ quan thính giác có thể gặp phải ở bất kỳ ai và trong bất kỳ độ tuổi nào. Dù vậy, với mức độ nhẹ bị ù 1 bên tai trái không đem đến nhiều phiền toái cho cuộc sống, cũng chính vì thế mà rất nhiều người đã cố lờ đi và phải chịu nhiều hậu quả nặng nề về sau.

Xem thêm:


Bị ù một bên tai trái nên kiêng những gì?
Bị ù một bên tai trái nên kiêng những gì?


Người có kiến thức về bệnh có thể sử dụng thực phẩm trong ăn uống hỗ trợ điều trị tình trạng bị ù một bên tai trái hiệu quả. Dù vậy, lại có những người mắc bệnh do thiếu hiểu biết đã vô tình sử dụng một số loại thực phẩm làm ù tai trở nên nghiêm trọng hơn. Bác sĩ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng tốt chia sẻ, nếu mà xuất hiện biểu hiện tai bị ù một bên, cần giảm tối đa những loại thực phẩm sau:

1, Thực phẩm chứa Natri


Natri tác động tới sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể, việc nạp quá nhiều natri trong các bữa ăn có thể sẽ khiến mất cân bằng sinh học, kể cả ở tai, gây nên triệu chứng ù tai. Chính vì thế mà các bác sĩ khuyến cáo những người bệnh thường xuyên bị ù tai, những người cao huyết áp hoặc có biểu hiện bị mắc bệnh Menerie phải hạn chế ăn những loại thực phẩm đóng hộp và giảm thiểu lượng muối trong những bữa ăn của mình.

2, Rượu và cà phê


Một số chất có tính kích thích như rượu, cà phê có thể gây kích thích lên hệ dẫn truyền thần kinh trung ương, gây dấu hiệu cao huyết áp và cả triệu chứng tai bị ù một bên hoặc ù cả 2 tai. Lạm dụng các chất này thường xuyên trong thời gian dài sẽ làm phá hủy hệ thần kinh của bạn và gây các bệnh về tai như ù tai là hệ lụy không thể nào tránh khỏi.

3, Giảm bột ngọt trong các món ăn


Mặc dù các chuyên gia dinh dưỡng đã khẳng định bột ngọt hoàn toàn an toàn với sức khỏe và có thể được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường, tuy nhiên với thói quen của người Việt, việc dùng bột ngọt vượt quá nhiều lần so với ngưỡng an toàn đang dần trở nên đáng báo động. Khi dùng quá nhiều bột ngọt sẽ có thể ảnh hưởng đến thần kinh, giữ nước và gây tình trạng ù tai. Không chỉ bột ngọt, các loại hạt nêm vẫn đang được dùng phổ biến ngày nay cũng đem đến các ảnh hưởng tương tự. Hãy cân đối lượng gia vị sử dụng lúc chế biến thực phẩm để đảm bảo sức khỏe của mình nhé.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét