Cách tránh ù tai khi đi máy bay hiệu quả

Trước mỗi khi đi xa, hiện trạng ù tai khi đi máy bay đã thực sự trở thành sự sợ hãi của nhiều người. Nó khiến cho bạn tưởng như chuyến đi cứ kéo dài mãi, nôn nao và đáng sợ. Vậy cách tránh ù tai khi đi máy bay nào có thể xua đi nỗi sợ hãi này?

Nguyên nhân gây ra biểu hiện ù tai khi đi máy bay


Ù tai khi đi máy bay là triệu chứng xuất hiện những tiếng động lạ trong tai kèm theo đấy là cảm giác căng tức, nôn nao và mệt mỏi, đau đầu trong 1 khoảng thời gian ngắn hay kéo dài trong suốt quá trình di chuyển bằng máy bay.

Xem thêm:


Lý do chính làm phát sinh trạng thái ù tai khi đi máy bay đấy là sự biến đổi đột ngột và mất cân bằng áp suất nếu máy bay thay đổi độ cao. Lúc ấy, vòi nhĩ bị đóng lại hay bị chèn ép khiến áp suất trong tai giữa chênh lệch so với ở bên ngoài gây dấu hiệu ù tai. Đồng thời, lượng không khí có trong tai bị hút vào trong, kéo căng màng nhĩ gây ra biểu hiện ù hay đau nhói trong tai.

Một số trường hợp hiếm gặp, vòi nhĩ không tự động mở ra, lượng chất lỏng ở bên trong tai sẽ thẩm thấu qua màng tai vào trong dẫn đến triệu chứng chóng mặt hoặc mất thính giác tạm thời, điếc đột ngột.

Cách tránh ù tai khi đi máy bay hiệu quả
Cách tránh ù tai khi đi máy bay hiệu quả


Cách tránh ù tai khi đi máy bay


Nếu xuất hiện triệu chứng có cảm giác bị ù tai khi đi máy bay, với cả trạng thái bị mắc phải ù 1 bên tai trái, tai phải hay ù cả hai tai, bạn có thể áp dụng các cách tránh ù tai khi đi máy bay sau đây

Nuốt:


Việc nuốt buộc các cơ hàm, cơ mặt hoạt động đồng thời kích thích mở vòi nhĩ, làm giảm áp suất bên trong tai. một số hành động khác tương tự như nhai kẹo cao su, uống nước, ngậm kẹo cứng cũng là cách tránh ù tai khi đi máy bay mang tới hiệu quả tương tự.

Ngáp


Ngáp cũng là một phương pháp đáng thử nếu mà bạn bị ù tai khi đi máy bay làm phiền. Khi ngáp, vòi nhĩ mở ra cho không khí đi vào trong tai giữa làm cân bằng áp suất trong tai, hai bên màng nhĩ, phòng tránh trạng thái ù tai. Tuy nhiên, các bác sĩ phong kham tai mui hong Dong Phuong ha noi khuyên bạn không nên ngủ khi máy bay cất cánh hay hạ cánh bởi lẽ lúc này áp suất thay đổi rõ rệt nhất mà bạn không thể thực hiện các cách tránh ù tai khi đi máy bay này, dấu hiệu ù tai cũng chính vì thế mà có vẻ như nặng nề hơn.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét