Benh viem ong tai ngoai co nguy hiem khong?

Bị viêm tai ngoài không còn là tình trạng hiếm gặp đối với chúng ta. Tuy nhiên, không ít người vẫn còn thờ ơ với căn bệnh này mà không biết rằng liệu bị benh viem ong tai ngoai co nguy hiem khong.

Xem thêm:


Benh viem ong tai ngoai co nguy hiem khong?


Viem ong tai ngoai co nguy hiem khong khi thực trạng bị viêm tai ngoài đang ngày càng trở nên phổ biến do hệ lụy của ô nhiễm môi trường. Nó có thể đến với bất cứ người nào, thậm chí, hiện tượng trẻ sơ sinh bị viêm tai ngoài là không hề hiếm.

Bị viêm tai ngoài tưởng như chỉ là các tổn thương bên ngoài da, có khả năng tự khỏi được tuy nhiên nó lại mang đến cho người mắc bệnh rất nhiều cảm giác khó chịu, mệt mỏi đồng thời sau nó còn là những hệ lụy sức khỏe nặng nề khác nữa.

Benh viem ong tai ngoai co nguy hiem khong?
Benh viem ong tai ngoai co nguy hiem khong

Biến chứng viêm tai ngoài khi không được điều trị


Bệnh điếc: Nếu viêm tai ngoài không được điều trị hãy điều trị không đúng cách, biểu hiện bệnh có thể trở nên nguy hiểm dẫn đến ù tai, suy giảm khả năng cảm thụ âm thanh hay thậm chí bị điếc.

Gây các thể viêm tai ác tính: Tình trạng nhiễm trùng từ tai ngoài nhanh chóng lan rộng làm hình thành viêm tai xương chũm hoặc viêm xương thái dương đe dọa tính mạng của bệnh nhân.

Viêm tai ngoài ác tính hoặc bị viêm tai ngoài do vi trùng P.aeruginose gây ra có thể làm hoại tử nặng lan đến màng não, viêm tế bào, viêm xương và ảnh hưởng tới hệ thần kinh sọ. Từng có không ít trường hợp đã tử vong do sự viêm nhiễm lan vào đến màng trong của não bộ.

Với một số trường hợp điều trị bệnh chậm trễ, các thuốc kháng sinh chỉ có tác dụng ngăn chặn không để cho viêm nhiễm lan rộng ra bên ngoài mà không còn cơ hội điều trị triệt để nữa. Khi này sự thương tổn các dây thần kinh trở nên khó có thể phục hồi lại được.

1 biến chứng nữa cũng có thể xảy ra cũng không kém phần nghiêm trọng đó chính là lên mụn ở trong lòng ống tai do vi trùng S.aureus. Đến khi nhọt này lớn hơn và xuất hiện mủ bên trong, nó cần được trích rạch để thoát mủ. Viêm tai ngoài nếu như không được chữa trị triệt để có thể sẽ chuyển thành một dạng viêm nhiễm khác hay chuyển thành thể mãn tính khó để điều trị khỏi hơn.

Viêm tai ngoài là một trong các hội chứng rất dễ nhận biết, dễ chữa trị nhưng nếu không phát hiện và chữa bệnh đúng phương pháp thì những nguy cơ mà nó đem đến cũng vô cùng lớn. Nó có thể làm tổn hại tới sức khỏe thậm chí là tử vong. Chính vì thế, buộc phải thay đổi quan niệm sai lầm về chứng bệnh này và kham benh tai mui hong o dau tot nhat để không phải hối hận về sau.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét