Cách làm hết ù tai khi đi máy bay hiệu quả

Mỗi khi nói tới đi máy bay bị ù tai rất nhiều người giật mình hoảng sợ bởi riêng với họ đây là nỗi ám ảnh trước bất kỳ 1 chuyến đi xa nào. Vậy thì do đâu đi máy bay bị ù tai và có cách làm hết ù tai khi đi máy bay nào hữu hiệu?

Xem thêm:


Nguyên nhân đi máy bay bị ù tai


Biểu hiện đi máy bay bị ù tai phần lớn là tác động của sự thay đổi áp suất trong trường hợp máy bay cất cánh hoặc hạ cánh. Áp suất thay đổi đột ngột khiến vòi nhĩ bị chèn ép hoặc hiện tượng mất cân bằng áp suất tai giữa và tai ngoài sẽ làm cho màng nhĩ bị hút vào trong dẫn tới hiện tượng ù tai.

Mức độ ù tai ở mỗi người cũng không giống nhau. Cơ thể có khả năng sẽ tự điều chỉnh áp suất đối phó với triệu chứng này, dù vậy độ nhạy cảm của mỗi người cũng có sự khác biệt chính vì vậy sẽ có người sẽ bị ù tai kéo dài hoặc nhanh chóng khỏi ù tai ngay khi áp suất môi trường trở nên ổn định.

Cách làm hết ù tai khi đi máy bay hiệu quả
Cách làm hết ù tai khi đi máy bay hiệu quả


Thông thường, tình trạng ù tai sẽ chỉ diễn ra nếu mà máy bay thay đổi độ cao đột ngột (cất cánh hay hạ cánh). Dù vậy, đối với những chặng bay ngắn, sau thời điểm máy bay cất cánh, cơ thể chưa kịp trở về triệu chứng bình thường thì đã chuẩn bị hạ cánh, biểu hiện ù tai lại tăng lên làm cho hành khách có cảm giác hiện tượng ù tai trong trường hợp này rõ ràng hơn.

Trong các trường hợp cơ thể chậm điều chỉnh mở vòi nhĩ, một số chất lỏng ở trong tai có khả năng sẽ thẩm thấu qua niêm mạc để cân bằng áp suất trong và ngoài tai khiến bạn bị đau đầu chóng mặt và mất thính giác tạm thời.

Cách làm hết ù tai khi đi máy bay hiệu quả


Ù tai khi đi máy bay là dấu hiệu tức thời, phần lớn các trường hợp không cần đến can thiệp y khoa hoặc trị liệu bằng thuốc. Người bệnh có thể thực hiện các cách hết ù tai khi đi máy bay sau nếu không may bị ù tai khi đi máy bay

Biện pháp Frenzel


Bệnh nhân thực hiện đồng thời bịt mũi và hít đầy không khí vào trong khoang miệng, ngăn không cho lượng không khí đi xuống cổ họng đồng thời sử dụng lưỡi ép lượng khí này về phía hai tai, tới lúc bạn nghe thấy phát ra tiếng tách. Đây là cách làm hết ù tai khi đi máy bay đơn giản nhưng lại có khả năng mang tới kết quả nhanh chóng khi bị ù tai vì biến đổi áp suất.

Ngáp và nuốt


Ngáp, nuốt, nhai hay uống nước hoặc bất cứ hoạt động di chuyển cơ hàm nào cũng có khả năng giúp bạn cải thiện được phần nào hiện tượng ù tai lúc đi máy bay. Sự vận động cơ hàm có thể giúp vòi nhĩ được mở ra, cân bằng áp suất và hết ù tai.


Nếu những cách làm hết ù tai khi đi máy bay trên không giúp bạn mà chứng ù tai vẫn còn kéo dài mãi, bạn nên đến phong kham tai mui hong uy tin o ha noi để kiểm tra xác định tình trạng bệnh và có phác đồ điều trị thích hợp hơn


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét