Lỗ tai bị chảy mủ có đáng sợ?

Lỗ tai bị chảy mủ là một trong các biểu hiện hay thấy bởi viêm nhiễm tai kéo dài. Có khả năng là viêm tai ngoài hay là viêm tai giữa. Nhìn chung, tai bị chảy mủ là biểu hiện nên được chú ý bởi hiện trạng viêm nhiễm đã chuyển biến nặng nề hơn.

Xem thêm:

Nguyên nhân khiến cho lỗ tai bị chảy mủ


Lỗ tai bị chảy mủ do bệnh viêm tai giữa


Viêm tai giữa nếu không được chữa trị kịp thời và triệt để sẽ hình thành mủ bên trong tai giữa, mủ thấm và làm mềm, thủng màng nhĩ để thoát mủ ra ống tai ngoài và cửa tai. Biểu hiện bị chảy mủ tai do viêm tai giữa được cho là tương đối nghiêm trọng do đã qua thời gian viêm tai giữa cấp. Màng nhĩ bị thủng để thoát mủ, khiến cho suy giảm chức năng nghe nghiêm trọng. Với trường hợp này phải chữa trị bệnh ngay nếu không muốn có thể dẫn tới tình trạng bị điếc vĩnh viễn.

Lỗ tai bị chảy mủ có đáng sợ?
Lỗ tai bị chảy mủ có đáng sợ?


Lỗ tai bị chảy mủ do chứng bệnh viêm tai ngoài


Đây là biểu hiện phát sinh bởi viêm nhiễm lâu ngày, kéo dài ở ống tai ngoài dẫn tới hình thành và vỡ nhọt ống tai.

Khi nhọt ống tai bị vỡ và chảy mủ, vết thương càng có nguy cơ bị viêm nghiêm trọng hơn, nguy hiểm hơn. Không chỉ thế, tình trạng ống tai bị chảy mủ còn thường đi cùng cảm giác đau, nhức và xót trong tai. Cảm giác khó chịu làm cho người bị bệnh ăn không ngon, ngủ không yên, hiệu quả công việc và sức khỏe giảm rõ rệt

Nhìn chung, triệu chứng chảy mủ tai hầu hết là nguy hiểm bởi đây là kết quả của hiện tượng bị viêm kéo dài mà không được chữa trị triệt để.

Hệ lụy đáng ngại của hiện tượng lỗ tai bị chảy mủ


Mủ tai bên ngoài cửa tai, cũng có khả năng chảy ngược vào bên trong gây nên thủng màng nhĩ và viêm tai giữa, viêm ống tai rất nguy hiểm. Mủ tai mang những virus, vi khuẩn gây bệnh làm bệnh viêm nhanh chóng lây tới các cơ quan liên quan.

Nguy cơ bị hoại tử cao. Trong trường hợp ổ viêm nhiễm không được khoanh vùng, hạn chế, chữa trị sẽ có khả năng khiến cho những tế bào tại khu vực viêm nhiễm bị hoại tử.

Ảnh hưởng đến các bộ phận khác. Viêm tai chảy mủ có nguy cơ tác động gây ra viêm dây thần kinh tai, dây thần kinh sọ, viêm xương hoặc nghiêm trọng hơn là viêm màng não, viêm não….

Khiến suy giảm thính lực, tác động đến khả năng nghe và cảm thụ âm thanh.

Lời khuyên: Lỗ tai bị chảy mủ là biểu hiện tương đối nguy hiểm nhưng lại dễ nhận diện được. Chính vì thế khi thấy xuất hiện một trong những dấu hiệu trên cần phải đi khám tại phong kham chuyen khoa tai mui hong ngay để chặn đứng các nguy cơ sức khỏe đáng ngại có thể xảy đến.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét