Viem mang tai ngoai và những nguy cơ sức khỏe

Viêm ống tai ngoài nếu như không được xử lý kịp thời, nhanh chóng triệt để rất nhanh chóng sẽ lan rộng gây bệnh hội chứng viêm tai giữa, viêm vành tai hoặc là viêm mang tai. Viem mang tai ngoai là một trường hợp khá hiếm xuất hiện tuy nhiên cũng nên được quan tâm, chữa trị.

Xem thêm:


Viem mang tai ngoai là bệnh gì


Viem mang tai ngoai chính là triệu chứng vùng mang tai bị viêm nhiễm vì sự tấn công của các virus, vi khuẩn gây bệnh gây viêm. Những yếu tố gây ra căn bệnh này thường bắt nguồn từ tình trạng viêm ống tai ngoài lâu ngày không được chữa trị triệt để làm ổ viêm lan rộng.

Rất nhiều trường hợp, viem mang tai lại là tình trạng viêm do tổn thương bên ngoài mang tai bị viêm nhiễm. Có thể do xước tai, gãi mang tai quá mạnh hay bị cọ xát…. Vết thương nếu không được sát trùng có thể bị viêm.

Viem mang tai ngoai vẫn được xem là một trong nhiều dạng của viêm tai ngoài, gây bị đau, khó chịu và tác động không nhỏ đến chức năng thính giác, cảm nhận âm thanh của họ. Viem mang tai ngoai vì ở phía ngoài, tiếp xúc với môi trường, nếu không được điều trị có nguy cơ chuyển biến nghiêm trọng hơn.

Viem mang tai ngoai và những nguy cơ sức khỏe
Viem mang tai ngoai và những nguy cơ sức khỏe

Hệ lụy của tình trạng viem mang tai ngoai


Viem mang tai ngoai có đáng ngại không còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố như tình trạng viêm, phương pháp xử lý và quá trình chuyển biến biểu hiện viêm. Dù vậy, những hệ lụy có thể tìm đến nếu mắc viem mang tai ngoai hay gặp như:

Khiến giảm khả năng thính giác


Nếu chẳng may bị căn bệnh viem mang tai ngoai, bệnh nhân luôn luôn phải chịu cảm giác đau, ù tai, nóng, nhức tai. Những triệu chứng này lấn át khiến họ khó có thể cảm nhận rõ âm thanh hay làm khả năng nghe dần  bị suy giảm.

Có nguy cơ ảnh hưởng đến não


Viem mang tai ngoai lan rộng có thể mang đến khả năng hoại tử tế bào, ảnh hưởng tới hệ thần kinh khu vực tai, mặt, não. Tình trạng viêm có khả năng lan rộng tới màng não hay xương sọ vô cùng nguy hiểm.

Dẫn đến một số chứng bệnh viêm nhiễm có liên quan khác


Ổ viêm nhiễm có khả năng làm những tác nhân gây bệnh lan nhanh gây viêm vành tai, viêm ống tai, viêm tai giữa hay một số chứng bệnh viêm nghiêm trọng khác.

Chữa bệnh viem mang tai ngoai


Viem mang tai ngoai thường không quá đáng lo ngại, có thể nhận biết bằng mắt thường và dễ dàng chữa trị. Thông thường, chứng bệnh viem mang tai ngoai sẽ được chỉ định điều trị bằng nội khoa.

Các thuốc điều trị bệnh viêm mang tai được bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng khuyến nghị chủ yếu là các thuốc kháng sinh, chống viêm. Việc sử dụng thuốc nào trong chữa trị cần phải được tiến hành kiểm tra cụ thể, không phải bất cứ ai cũng có thể dùng chung 1 loại thuốc chữa trị viem mang tai ngoai.

Việc sử dụng các loại thuốc kháng sinh cần phải phối hợp với việc rửa, vệ sinh tai bằng những loại dung dịch chuyên dụng, làm theo đúng những lưu ý khi điều trị mới mong thu được hiệu quả như mong đợi.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét