Tác nhân gây bệnh và phương pháp chữa trị viêm đa xoang

Viêm đa xoang là biểu hiện viêm nhiều xoang cùng một lúc: xoang hàm, xoang trán, xoang bướm, xoang sàng. Viêm đa xoang có thể biểu hiện ở dạng cấp tính hoặc phát triển thành viêm xoang mạn tính rất khó để chữa trị tận gốc.

nếu như bị viêm đa xoang người bệnh sẽ gặp phải nhiều phiền phức như: ngạt mũi, đau hốc mắt, sốt, chảy mũi kéo dài, mủ xanh hoặc vàng, đôi khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng lúc nằm hay có cảm giác vướng ở vòm họng, một số người còn mất vị giác,… Và nếu bị viêm xoang nào thì triệu chứng của nó đặc trưng ở vị trí xoang đó. Những người bị mắc phải sẽ vô cùng phiền hà, mọi sinh hoạt của họ dường như bị chi phối bởi nó.

Xem thêm:

Tác nhân dẫn tới bệnh viêm đa xoang

Nhiều bệnh nhân mắc phải bệnh viêm đa xoang tuy nhiên lại không biết thủ phạm gây ra chứng bệnh này là do đâu. Để có thể phòng ngừa bệnh được hiệu quả và lựa chọn được phác đồ chữa trị triệt để bệnh thì việc cần phải làm trước tiên là xác định được lý do gây bệnh. Viêm đa xoang xuất hiện là bởi những tác nhân chính như:

– Nguyên nhân đầu tiên gây bệnh viêm đa xoang là: Người bị mắc một vài bệnh viêm nhiễm khác như: viêm mũi, viêm họng, viêm amidan,…Đây là điều kiện thuận lợi để cho bệnh viêm xoang có thể tấn công.

– Người có cơ địa dị ứng: Trong trường hợp cơ địa của bạn dị ứng với một số chất dễ gây kích ứng nào đó như dị ứng hóa chất, thức ăn kéo dài khiến niêm mạc mũi bị phù nền dẫn tới tắc xoang và dẫn tới các viêm nhiễm.

– Yếu tố môi trường như: làm việc và sinh hoạt trong môi trường có chứa nhiều chất độc hại, môi trường xung quanh có chứa nhiều khói bụi, hóa chất,…

– Những người có thể trạng kém, sức đề kháng cơ thể suy giảm,…tạo cơ hội cho các vi khuẩn, virus thâm nhập làm cho viêm nhiễm hệ hô hấp bùng phát nhanh chóng.

– Những người có thói quen sinh hoạt kém như: thường xuyên sử dụng các chất kích thích, vệ sinh cá nhân không tốt, không đúng cách cũng là lý do gây ra bệnh.

Tác nhân gây bệnh và phương pháp chữa trị viêm đa xoang
Tác nhân gây bệnh và phương pháp chữa trị viêm đa xoang

Các phương pháp chữa trị bệnh viêm đa xoang

Tùy theo tình trạng của người mắc bệnh, tốc độ phát triển và giai đoan của bệnh mà có phương pháp chữa trị bệnh thích hợp, thường thấy hiện nay là phương pháp Đông y và Tây y.

1, Sử dụng phương pháp Tây y trị bệnh viêm đa xoang

Đối với tình trạng cấp tính có thể được chữa trị bằng phương pháp nội khoa, áp dụng những phương pháp hỗ trợ tại chỗ như: xông mũi, rửa mũi bằng nước muối sinh lý, chọc rửa xoang, bơm dung dịch kháng sinh vào xoang, hay cũng có thể sử dụng một số loại thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm để chữa bệnh.

Đối với viêm đa xoang mạn tính là khi viêm xoang đã phát triển qua một thời gian dài với các biểu hiện phức tạp vì thế liệu pháp trị bệnh cũng khó khăn và đặc biệt hơn nhiều. Lúc này viêm đa xoang có thể đã gây các biến chứng đối với hốc mắt, và những cơ quan lân cận. Cần phải có sự can thiệp của dao kéo, và để điều trị có hiệu quả cần sử dụng nhiều phương pháp khác nhau. Trong điều kiện này phẫu thuật được chỉ định để chỉnh hình vẹo lệch vách ngăn, cắt polyp mũi, mở dẫn lưu các lỗ thông tự nhiên, giải quyết các nguyên nhân dẫn đến bít tắc dẫn lưu của xoang. Phương pháp phẫu thuật được cho là có hiệu quả nhưng sau phẫu thuật bệnh có bị tái phát lại không thì không thể nói trước được.

Điều trị bằng tây y nêu trên có thể giảm nhanh những biểu hiện thông thường. Nhưng, tỷ lệ tái phát cũng không nhỏ, tác dụng phụ đem lại cũng khá nhiều và chi phí cao, mất thời gian điều trị,… Hiện nay rất nhiều người cũng sử dụng thuốc đông y mang đến kết quả cao và an toàn cao.

2, Sử dụng liệu pháp Đông y trị bệnh viêm đa xoang

Có thể nói, hiện nay Đông y là một giải pháp toàn diện giúp điều trị bệnh hiệu quả bệnh viêm đa xoang. Đông y chữa trị bệnh thường khắc phục được các nhược điểm mà điều trị bằng Tây y mang lại. Bởi thế từ lâu Đông y đã trở thành liệu pháp được nhiều người bị bệnh tin tưởng chọn lựa. Với cơ chế điều trị theo hướng biện chứng luận trị, lấy can thận làm gốc, không chỉ giúp chữa trị có hiệu quả các biểu hiện mà còn đi sâu loại bỏ hoàn toàn căn nguyên gây bệnh. Không những thế, các bài thuốc Đông y sử dụng nguyên liệu hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên rất an toàn và lành tính với sức khỏe người bệnh.

Tuy nhiên, để chọn lựa được bài thuốc đông y phù hợp hiệu quả cũng không phải dễ dàng. Không phải phương thuốc Đông y nào cũng có thể giúp chữa trị viêm đa xoang hiệu quả, nếu lựa chọn không cẩn thận dễ tiền mất tật mang, bệnh lại thêm bệnh. Chính vì thế, bệnh nhân cần tìm hiểu rõ thông tin, đến phòng khám tai mũi họng hà nội để trị bệnh. Mọi thông tin liên quan có thể truy cập website taimuihong497.com hoặc gọi đến số 0988.111.497 để được hỗ trợ.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét