Khi tai bị ù một bên hãy kiêng các thực phẩm này

Lúc tai bị ù một bên, nhiều bệnh nhân thường hay lờ đi biểu hiện này làm cho ù tai càng thêm nghiêm trọng. Hơn nữa, do thiếu hiểu biết về triệu chứng ù tai mà vô tình sử dụng một số thực phẩm sau sẽ khiến bạn gần hơn tới nguy cơ bị điếc.

Xem thêm:

Một số thực phẩm khiến bạn điếc nhanh hơn trong trường hợp tai bị ù một bên

Tai bị ù một bên là biểu hiện không bình thường ở cơ quan thính giác có thể mắc phải phải ở bất kỳ ai và ở trong bất kỳ độ tuổi nào. Mặc dù vậy, ở mức độ nhẹ nó không gây nên nhiều phiền phức cho sinh hoạt, cũng chính vì thế mà không ít người đã cố tình lờ đi và phải gánh chịu nhiều hậu quả nặng nề về sau.

Nhiều người có hiểu biết về bệnh có thể dùng thực phẩm trong ăn uống hỗ trợ trị chứng ù tai rất tốt. Dù vậy, lại có những người bệnh vì thiếu hiểu biết đã vô tình dùng một số loại thực phẩm làm ù tai trở nên nghiêm trọng hơn. Bác sĩ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng 497 khuyến cáo, khi có dấu hiệu tai bị ù một bên, hãy giảm tối đa các loại thực phẩm sau:

Khi tai bị ù một bên hãy kiêng muối
Khi tai bị ù một bên hãy kiêng muối

1, Thực phẩm có chứa Natri

Natri tác động đến sự cân bằng chất lỏng ở trong cơ thể, khi nạp quá nhiều natri trong những bữa ăn có thể khiến mất cân bằng sinh học, kể cả ở tai, gây tình trạng ù tai. Vì vậy mà các bác sĩ khuyến cáo những người bệnh thường xuyên bị ù tai, những đối tượng bị cao huyết áp hay có triệu chứng bị mắc bệnh Menerie cần phải hạn chế ăn các loại thực phẩm đóng hộp hay giảm lượng muối trong những bữa ăn của mình.

2, Rượu và cà phê

Những chất có tính kích thích như là rượu, cà phê có thể gây kích thích lên hệ dẫn truyền thần kinh trung ương, dẫn tới biểu hiện cao huyết áp và cả triệu chứng tai bị ù một bên hoặc ù cả 2 tai. Dùng những chất này thường xuyên trong thời gian dài sẽ phá hủy hệ thần kinh của bạn và gây bệnh về tai như ù tai là hệ lụy không thể nào tránh khỏi.

3, Giảm bột ngọt trong các món ăn

Mặc dù các chuyên gia dinh dưỡng đã khẳng định bột ngọt an toàn với sức khỏe và có thể được tiêu thụ phổ biến trên thị trường, nhưng với thói quen của người Việt, việc sử dụng lượng bột ngọt vượt quá nhiều lần so với ngưỡng khuyến nghị đang dần trở nên đáng báo động. Nếu như sử dụng quá nhiều bột ngọt sẽ có thể ảnh hưởng đến thần kinh, giữ nước và gây ù tai. Không chỉ bột ngọt, một số loại hạt nêm đang được sử dụng phổ biến hiện nay cũng mang lại các ảnh hưởng tương tự. Phải cân đối lượng gia vị dùng khi chế biến thực phẩm để đảm bảo sức khỏe của mình nhé.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét