Các cách chữa mụn hiệu quả dành cho nam giới

Nhắc đến mụn hay trứng cá, chúng ta thường chỉ nghĩ đến những biện pháp chữa trị mụn trứng cá dành cho nữ mà không nhớ rằng nam giới cũng mắc phải vấn đề về mụn không kém gì con gái đâu. Bên cạnh việc uống nhiều nước và có cách sống lành mạnh, thì những nguyên liệu tự nhiên cũng vô cùng hữu ích cho việc trị mụn và ngăn cản mụn trứng cá trở lại đấy con trai nhé.

Xem thêm:

Gel lô hội

Nhắc tới liệu pháp chữa mụn tự nhiên cho các bạn nam, cây lô hội được coi là nguyên liệu rất tốt. Bởi lẽ, bên cạnh hiệu quả làm dịu lại vùng da sưng tấy, chiết xuất lô hội có chứa những chất chống vi khuẩn và mầm bệnh có thể gây ra mụn.

- Cách 1: Cắt lấy phần thịt (chất gel) của lá lô hội và bôi trực tiếp lên trên vùng da mụn trứng cá, để khoảng 10 phút rồi sau đó rửa sạch với nước ấm.

- Cách 2: bạn trộn 1 - 2 thìa gel lô hội cùng với vài giọt nước cốt chanh, đắp hỗn hợp lên trên vùng bị mụn sau đấy để qua đêm.

Các cách chữa mụn hiệu quả dành cho nam giới
Các cách chữa mụn hiệu quả dành cho nam giới

Giấm táo

Giấm táo được coi là cách chữa trị mụn tốt nhất dành cho những bạn nam có làn da dầu. Những chất trong giấm táo có khả năng tiêu diệt tác nhân hình thành mụn trứng cá và giúp loại bỏ các tế bào chết ở trên da. Không những thế, khu vực da bị mụn trứng cá cũng sẽ giảm sưng đỏ nếu như được đắp giấm táo đấy.

- Cách 1: Trộn lẫn 2 thìa giấm táo và 2 thìa nước vào trong 1 chén nhỏ, ngâm 1 miếng bông gòn trong chén giấm nước trong 5 phút rồi dùng miếng bông xoa xung quanh vùng mụn trong khoảng 2 phút, sau đó rửa sạch.

- Cách 2: Trộn 1 thìa giấm táo, 1 thìa mật ong, 2 thìa nước trà xanh, 5 thìa đường với một chút nước thành một hỗn hợp, đắp hỗn hợp lên mặt khoảng 20 phút sau đấy rửa sạch bằng nước ấm. Các bạn nhớ thực hiện 2 lần/tuần để ngăn mụn trứng cá hiệu quả.

Mật ong

Ai cũng biết, mật ong là món quà đến từ thiên nhiên giúp chữa mụn trứng cá rất tốt, nhất là với các bạn trai có làn da dầu. Mật ong có công dụng hút hết những chất dư thừa và bã nhờn trên da mặt. Với tính chất chống khuẩn, mật ong sẽ ngăn chặn mụn và giúp duy trì độ ẩm cho da.

- Cách 1: Trộn lẫn mật ong và sữa chua thành một hỗn hợp, đắp lên mặt và để qua đêm để có được kết quả tốt nhất.

- Cách 2: Nghiền nát 3 - 5 viên thuốc aspirin (thuốc giảm đau có thể mua tại tất cả các hiệu thuốc), trộn bột thuốc cùng với 1 thìa nước và 1 thìa mật ong sau đấy đắp hỗn hợp lên da mặt và để yên trong khoảng 10 -15 phút.

Bột nghệ

Củ nghệ chứa tinh chất kháng viêm và giúp ngăn ngừa mụn trứng cá nhanh chóng. Không những thế, ngoài hiệu quả chữa mụn trứng cá cho nam, bột nghệ còn có tác dụng ngăn ngừa và làm mờ đi các vết thâm, sẹo vì mụn trứng cá gây nên

- Cách 1: Hoà tan tinh bột nghệ với chút nước, bôi hỗn hợp thu được lên phần da bị mụn trứng cá rồi để qua đêm.

- Cách 2: Trộn ½ thìa bột nghệ cùng với 2 thìa sữa chua với nhau, đắp hỗn hợp lên trên vùng mặt trong khoảng 15 phút sau đó rửa sạch với nước.

Chỉ cần vài phút cùng những nguyên liệu sẵn có, bạn đã có thể chăm sóc cho làn da nhạy cảm của mình. Thật đơn giản và nhanh chóng để có làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, những phương pháp trên chỉ là các cách dân gian giúp bạn hạn chế phần nào biểu hiện da mụn. Nó chỉ đem lại hiệu quả cho các tình trạng mụn mới, vẫn đang còn nhẹ. Đối với các trường hợp da mụn nhiều, mụn ở các vị trí đặc biệt trên cơ thể.. Bạn nên đến phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín để được thăm khám và có các điều trị triệt để hơn.

phòng khám chuyên khoa da liễu Đông Phương là một trong các trung tâm y tế tốt nhất tại Hà Nội trong việc khám và điều trị da mụn có hiệu quả. Mọi thông tin chi tiết về những liệu pháp điều trị mụn trứng cá hiện đại, hiệu quả hơn các bạn có thể gọi đến số điện thoại 0988.111.497 để trao đổi trực tiếp cùng các chuyên gia tại phòng khám.

Chúc các bạn nhiều sức khỏe!

Liên kết hay:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét