Viêm amidan cần sử dụng thuốc như thế nào?

Viêm amidan là một chứng bệnh tai mũi họng chẳng còn xa lạ gì với nhiều người. Bệnh có thể gặp phải ở cả người lớn và trẻ nhỏ, thường rất hay tái phát và có khả năng làm phát sinh nhiều biến chứng nặng nề. Vậy thì làm sao điều trị chứng bệnh viêm amidan? Các bạn hãy cùng tìm hiểu khi bị viêm amidan nên uống thuốc gì cho hiệu quả nhé.

Xem thêm:

Viêm amidan là bệnh gì?

Viêm amidan thường được chia thành 2 dạng là viêm amidan cấp tính và viêm amidan mạn. Thể cấp tính nếu như kéo dài, dây dưa không được điều trị khiến bệnh chuyển thành thể mạn tính và làm phát sinh nhiều biến chứng ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe bệnh nhân.

Bệnh viêm amidan thường là vì virus gây ra, trong một số trường hợp có thể là bởi vi khuẩn, nguy hiểm nhất là vì liên cầu b tan huyết nhóm A viêm amidan. Lúc bị mắc bệnh viêm amidan, bệnh nhân thường có các dấu hiệu như:

• Sốt nhẹ, rát họng, vướng họng, khó chịu, ăn uống khó khăn.
• Sưng hạch ở cổ, hạch dưới hàm
• Đau nhức đầu, cơ thể mệt mỏi, xương khớp đau nhức.

Nếu tình trạng bệnh phát triển nghiêm trọng gây ra các biến chứng nguy hiểm như viêm hay apxe amidan, viêm mũi xoang, viêm thanh quản – khí quản – phế quản,… có nguy cơ đi cùng những biểu hiện sốt cao, hạ huyết áp, suy hô hấp cấp, suy thận nguy hiểm tới tính mạng.

Viêm amidan cần sử dụng thuốc như thế nào?
Viêm amidan cần sử dụng thuốc như thế nào?

Viêm amidan thì nên uống thuốc gì?

1. Các loại thuốc Tây y chữa bệnh viêm amidan

• Một vài loại thuốc Tây vẫn hay được sử dụng là những loại thuốc kháng sinh như augmentine, cephalexine, clamoxyl, zinnat… có hiệu quả diệt khuẩn chống lại những nguyên nhân gây bệnh thông thường. Các thuốc này dễ dàng được hấp thu qua đường tiêu hóa nếu sử dụng trước và trong lúc ăn.

• Nếu mà chẩn đoán bị viêm amidan do liên cầu b tan huyết nhóm A gây nên thì các loại kháng sinh chống liên cầu pennicilin G là phương án lựa chọn thích hợp nhất. Quá trình dùng loại thuốc này thường kéo dài trong khoảng 15 ngày.

• Các loại thuốc có tác dụng giảm đau: paracetamol là một loại thuốc được sử dụng phổ biến, tuy nhiên phải theo đúng liều lượng với sự chỉ định của bác sĩ.

• Những loại thuốc giảm ho, những thuốc làm giảm xung huyết, hạn chế phù nề cũng được dùng để chữa bệnh.

• Thuốc chống viêm, chống khuẩn như oropivalone,betadine, lysopaine…

• Không những thế, người mắc bệnh được khuyên súc họng với bicacbonate, nước muối 0,9%… để có thể sát trùng cổ họng.

2. Những thuốc Đông y trị viêm amidan

Bài thuốc 1: Bạc hà 8g, cát cánh 6g, nhọ nồi 16g, xạ can 6g, bồ công anh 16g, nguy bàng 8g, huyền sâm 12g, sơn đậu căn 12g, sinh địa 12g, ngân hoa 8g. Tất cả các vị thuốc đem sắc uống mỗi ngày một thang.

Bài thuốc 2: Xạ can 8g, thạch cao 20g, ngân hoa 20g, huyền sâm 16, liên kiều 12g, cát cánh 8g, sinh địa 16g, hoàng liên 12, hoàng bá 12g, tang bì 12g, cam thảo 4g. Tất cả những loại thuốc trên mang sắc uống mỗi ngày một thang.

Bài thuốc 3: Hoàng kỳ 24g, trần bì 12g, long nhãn 10g, qui đầu 10g, bạch truật 12g, hạnh nhân 10g, cam thảo 10g, thăng ma 12g, liên kiều 8g, nhân sâm 12g, sài hồ 12g, hoàng cầm. Cho tất cả các vị thuốc mang sắc uống mỗi ngày 1 thang.

Bài thuốc 4: Xuyên khung 15g, quế chi 5g, xạ can 10g, cam thảo 8, cát cánh 5g, đan sâm 18g, đào nhân 10g, xích thược 10g. Tất cả những loại thuốc trên đem sắc uống mỗi ngày một thang.

Cho dù bạn sử dụng bất kỳ phương pháp điều trị bệnh nào cũng cần phải có sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng. Tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về chữa ở nhà tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra. Mọi thắc mắc liên quan tới bệnh viêm amidan, bạn có thể liên hệ các bác sĩ khám tai mũi họng ở đâu tốt hà nội qua đường dây nóng 0988.111.497 hoặc truy cập website taimuihong497.com để được tư vấn chính xác và cụ thể nhất nhé.

Liên kết hay:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét