Cách chăm làn da bị đồi mồi cực chuẩn

Thời gian vô tình trôi lấy đi tuổi xuân của phụ nữ và để lại dấu vết thời gian trên khuôn mặt bằng các đốm đồi mồi. Đặc biệt khi vào tuổi 30, những tàn tích này lại càng hiện rõ ở trên gương mặt như là 1 lời nhắc nhở đến thời gian người phụ nữ cần phải có một chế độ chăm sóc da hợp lý hơn. Hãy để chúng tôi giúp bạn lấy lại những gì đã mất bằng cách chăm sóc làn da đồi mồi chuẩn sau.

Xem thêm:

Phương pháp chăm sóc làn da bị đồi mồi tốt nhất

1. Ngủ đủ giấc

Thời gian ngủ cần thiết của một người ở trong độ tuổi trưởng thành từ 18 - 60 tuổi khoảng 7-9 giờ mỗi ngày. Đây là khoảng thời gian phù hợp để duy trì năng suất hoạt động và giải quyết những vấn đề phát sinh của sức khỏe nhằm duy trì sự hoạt động của não bộ, tim, gan, thận.. Và giữ nét trẻ trung của làn da.

Thời gian ngủ sẽ có cơ hội cho da tăng sản xuất collagen. Vì vậy, nếu như để cho cơ thể thường xuyên rơi vào trạng thái thiếu ngủ các bạn sẽ buộc phải đối mặt với các hệ lụy của da mà dễ thấy nhất là quầng thâm, bọng mắt, da tàn nhang, đồi mồi, lão hóa sớm.

Cách chăm làn da bị đồi mồi cực chuẩn
Cách chăm làn da bị đồi mồi cực chuẩn

2. Bôi kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời là yếu tố chính làm hình thành các vấn đề của làn da như nám, đen sạm, tàn nhang, đồi mồi… Bảo vệ da là việc cần thiết để hạn chế được các ảnh hưởng tiêu cực của ánh nắng lên da. Hãy chọn lựa các loại kem chống nắng tốt, không chứa những thành phần dễ kích ứng, độ SPF từ 30+ trở lên và dùng đúng theo sự hướng dẫn để có thể mang lại hiệu quả mong muốn.

3. Bổ sung đủ nước và chất dinh dưỡng

70% cơ thể chúng ta là nước, thiếu nước sẽ khiến hoạt động của ngũ tạng bị đình trệ, làn da vì thế cũng sẽ bị khô ráp và xỉ màu. Cần cung cấp đủ 2 lít nước mỗi ngày để có thể duy trì độ ẩm cho da, tăng cường sự trao đổi chất và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

Trung bình mỗi ngày, 1 người trưởng thành cần phải cung cấp đủ 25 - 30g chất xơ, tương đương với 200g trái cây và 300g rau củ xanh nhằm cung cấp đủ dinh dưỡng và lượng vitamin cần thiết cho da. Cần ăn nhiều rau, củ, quả xanh vì đây là những thực phẩm rất giàu vitamin A, C, E rất tốt cho da, đồng thời bạn cũng cần phải hạn chế các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đồ uống chứa cồn hoặc có chứa các chất kích thích như trà, cafe, chè xanh để giữ da luôn luôn mịn màng và khỏe mạnh.

4. Tẩy tế bào chết cho da

Tẩy tế bào chết cũng đóng vai trò quan trọng giống như việc chống nắng. Sau mỗi đợt tẩy tế bào chết, tuần hoàn máu dưới da sẽ được kích thích, một lớp collagen mới hình thành, quá trình đàn hồi được thúc đẩy. Bạn có thể thực hiện 1 trong các phương pháp tẩy tế bào chết tốt nhất trên thị trường như là dùng kem, lotion hoặc gel… Hoặc sử dụng những dạng mặt nạ tẩy tế bào chết tự nhiên cho da với bã cafe hoặc cám gạo.

Với da nhạy cảm, tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần, 2-3 lần mỗi tuần với da thường. Nếu có vấn đề với những sản phẩm tẩy tế bào chết như rát, kích ứng da thì hãy ngưng sử dụng ngay.

Các liệu pháp trên chỉ là liệu pháp hỗ trợ làm chậm lại quá trình lão hóa và xuất hiện các chấm đồi mồi ở trên, rất khó để có thể giúp bạn xóa mờ đi những biểu hiện tuổi tác này. Để có thể cải thiện hiệu quả các chấm đồi mồi, nên đến phòng khám chuyên khoa da liễu tại hà nội để được thăm khám, kiểm tra và có phác đồ điều trị tốt nhất. Truy cập website khoadalieu.vn hoặc gọi điện trực tiếp tới số điện thoại 0988.111.497 để được những chuyên gia phòng khám da liễu Đông Phương tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét