Khả năng bệnh điếc tới từ lấy ráy tai bằng xông hương

Lấy ráy tai bằng lửa hiện hiện đang là mốt của rất nhiều người. Dù vậy, những chuyên gia cảnh báo rằng biện pháp này rất nguy hiểm, nó có thể khiến tai bị viêm, giảm thính lực, chóng mặt, thậm chí đấy cũng có nguy cơ là tác nhân dẫn đến ù tai, điếc tai.

Xem thêm:

Lấy ráy tai bằng lửa – một dịch vụ mới tự phát

Lấy ráy tai bằng lửa đang được nhiều người coi là một dịch vụ mới theo kiểu Úc. Phương pháp mới này hiện đang rất được ưa chuộng, từ người già tới trẻ nhỏ vì phương pháp này hoàn toàn khác với những cách lấy ráy tai truyền thống.


Khả năng bệnh điếc tới từ lấy ráy tai bằng xông hương
Khả năng bệnh điếc tới từ lấy ráy tai bằng xông hương

Trước khi bắt đầu, người lấy ráy tai sẽ được massage thư giãn, thả lỏng gân cốt. Sau đấy, người ta lấy đèn cầy làm từ vải cotton và sáp ong thiên nhiên, rỗng ruột. Châm lửa vào 1 đầu, đầu còn lại đặt vào tai để cho khói xông vào. Khi đốt được khoảng 2/3, người ta sẽ lấy đèn cầy ra khỏi tai và một dụng cụ khác "lôi" ráy tai ra ngoài dễ dàng.

Theo các mô tả thì loại đèn cầy được làm bằng sáp ong thiên nhiên là loại đèn cầy đặc biệt. Sau khi đốt, áp lực nóng bên ngoài sẽ mang đến cảm giác thư giãn cho người dùng. Sức nóng cũng sẽ tạo ra lực hút chân không, làm chênh lệch áp suất ở trong và bên ngoài vành tai, giúp cho bụi bẩn sâu bên trong có thể lấy ra dễ dàng, cộng thêm với dầu oliu nhỏ giọt vào bên trong, có thể lấy được nhiều ráy tai hơn.

Lấy ráy tai bằng lửa có khả năng làm bạn nhanh chóng bị điếc

Thực ra dùng đèn cầy lấy ráy tai còn được gọi là ear-canding, được sử dụng phổ biến ở các quốc gia như Ai Cập, Trung Quốc… Theo kết quả của 1 công trình nghiên cứu khoa học được đăng trên tạp chí y học Laryngoscope (Mỹ) thì ear candling không thể lấy hết ráy tai bằng áp lực của lửa. 10% Người từng sử dụng phương pháp này để lấy ráy tai đã có dấu hiệu phỏng nhẹ bên ngoài tai, bị sáp của đèn cầy chảy vào trong tai và có trường hợp còn bị tổn thương màng nhĩ, ù tai, điếc tai. Và ở Việt Nam phương pháp lấy ráy tai bằng lửa mới du nhập về do đó trình độ tay nghề của các nhân viên vẫn còn kém, các thao tác vẫn chưa đúng kỹ thật. Vì vậy liệu pháp lấy ráy tai này vốn đã nguy hiểm thì nay càng nguy hiểm hơn.

Sau khi đã xử lý nhiều ca bị bỏng, suy giảm chức năng nghe, bị ù tai hoặc điếc tai do thực hiện cách lấy ráy tai này, các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng thấy cần đưa ra sự cảnh báo. Cho dù với bất cứ mục đích nào, thư giãn hoặc làm sạch tai thì phương pháp này cũng khó có thể đem tới hiệu quả đáng mong đợi. Tất cả những gì bạn có thể thu được chỉ là thỏa mãn hiếu kỳ của mình mà thôi, vì vậy phải cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định áp dụng phương pháp này.

Nếu nhận thấy các biểu hiện không bình thường đầu tiên của tình trạng suy giảm thính lực, ù tai, đau tai hay suy giảm chức năng nghe, hãy nhanh đến phòng khám tai mũi họng uy tín tại hà nội để được kiểm tra và có biện pháp điều trị thích hợp nhất.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét