Một vài liệu pháp chữa ù tai bạn nên biết

Ù tai là một trong số những bệnh lý phổ biến nhất nhưng ít được chú ý bởi nó không tác động nhiều tới cuộc sống hay sức khỏe. Tuy nhiên không thể phủ nhận các hệ lụy mà nó mang lại. Các mẹo chữa ù tai tiếp sau đây có thể giúp bạn cải thiện phần nào tình trạng này.

Xem thêm:

Những mẹo chữa ù tai hiệu nghiệm ngay lập tức

Ù tai là triệu chứng xuất hiện một số tiếng động không có thật từ trong tai của bạn. Các âm thanh này thường không quá lớn tuy nhiên lại kéo dài và lặp đi lặp lại làm ảnh hưởng đến khả năng nghe của bạn.

Người bệnh có thể chỉ lâu lâu mới bị ù tai tuy nhiên cũng có trường hợp bị ù tai kéo dài rất khó chịu, có tác động lớn tới chức năng nghe và làm suy giảm trầm trọng chất lượng cuộc sống.

Một vài liệu pháp chữa ù tai bạn nên biết
Một vài liệu pháp chữa ù tai bạn nên biết

Hãy thử ngay các mẹo chữa ù tai sau đây nếu mà bạn vẫn còn phải đối mặt với tình trạng khó chịu này.

1, Đánh trống tai

Để có thể thực hiện cách này bạn chỉ cần lấy 2 bàn tay úp bên ngoài tai, lần lượt dùng những đầu ngón tay đỡ lấy sọ não. Tiếp đấy, đặt ngón trỏ lên trên ngón giữa rồi dùng sức bật vào sau gáy một cách dứt khoát. Việc này khiến bạn nghe giống như có tiếng đùng đùng vì thế còn được gọi là phương pháp đánh trống trời. Lặp lại động tác này 108 lần.

Kiên trì thực hiện biện pháp này mới có thể mang đến kết quả chữa ù tai, đồng thời cải thiện nhanh chóng triệu chứng bị ù lỗ tai rõ rệt.

2, Massage trị bệnh ù tai

Massage là phương pháp được nhiều người thực hiện nhất để có thể giảm nhanh biểu hiện ù tai của mình ngay cả khi bạn không biết nguyên nhân gây ù tai là gì. Các bác sĩ tai mũi họng trung ương chia sẻ cùng các bạn phương pháp trị ù tai bằng massage như sau: Lấy 2 bàn tay giữ 2 lỗ tai ở vị trí gần đầu, sau đấy sử dụng các ngón tay, đầu ngón tay xoa đều vành tai và dái tai theo hình tròn.

Một cách khác cũng mang lại hiệu quả chữa ù tai đó là lấy tay ấn, kết hợp với việc massage gan bàn chân bằng ngón giữa và ngón út. Với hiện tượng ù tai nghiêm trọng kèm theo suy giảm khả năng cảm thụ âm thanh người bệnh có thể massage dái tai và xương hàm dưới tai để giảm thiểu biểu hiện ù tai.

Các phương pháp trị ù tai ở trên có khả năng mang lại cho bạn kết quả tức thì, tuy nhiên nếu tình trạng ù tai của bạn vẫn còn kéo dài dai dẳng, tiếp diễn, có nguy cơ đây là biểu hiện cảnh báo các chứng bệnh nghiêm trọng vẫn còn đang rình rập bạn. Hãy đến trung tâm y tế uy tín để được kiểm tra và có biện pháp giải quyết phù hợp nhất.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét