Lưu ý với trường hợp bị mắc phải viêm mũi dị ứng

Viêm mũi dị ứng là một trong các bệnh dễ tái phát và kéo dài dai dẳng vì vậy khó điều trị dứt điểm. Bởi vì thế điều quan trọng đối với chữa trị viêm mũi dị ứng là làm sao để phòng và hạn chế bệnh viêm mũi dị ứng tốt nhất. Muốn vậy, người mắc bệnh cần tuân thủ thực hiện tốt các lưu ý ngay sau đây sẽ giúp ích cho bạn giảm thiểu và chống lại chứng bệnh này.

Xem thêm:


Vài điều cần chú ý nếu mà mắc phải viêm mũi dị ứng

Không nên tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng

– Không nên tiếp xúc với môi trường có nhiều bụi bẩn, ô nhiễm, phấn hoa, lông động vật,… Hạn chế tiếp xúc với môi trường lạnh bằng cách đeo khẩu trang, khăn ấm khi đi ra đường.
– Hạn chế ăn các loại thức ăn dễ gây dị ứng như hải sản, thịt bò, nhộng, trứng, sữa,…
– Cần phải vệ sinh không gian sống sạch sẽ, tạo không khí trong lành.
– Người bệnh không nên đi bơi nếu như đang mắc phải viêm mũi dị ứng, viêm xoang.

Lưu ý với trường hợp bị mắc phải viêm mũi dị ứng
Lưu ý với trường hợp bị mắc phải viêm mũi dị ứng

Thận trọng khi sử dụng thuốc trị viêm mũi dị ứng

Hiện nay để chữa viêm mũi dị ứng thường dùng nhiều loại thuốc kháng sinh, corticoids, thuốc chống dị ứng,… hay tiểu phẫu. Những loại thuốc này nếu mà sử dụng cho kết quả nhanh chóng tuy nhiên rất dễ gây công dụng không muong muốn tác động tới sức khỏe. Vì thế nếu như sử dụng người mắc bệnh cần phải hết sức cân nhắc và thận trọng. Tốt nhất không nên tự ý dùng thuốc và buộc phải tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước để chọn loại thuốc và liều sử dụng phù hợp. Bạn nên:

– Dùng thuốc theo chỉ dẫn của chuyên gia, dùng đúng liều lượng, thời gian, không được tự ý ngưng dùng thuốc.
– Trường hợp dùng thuốc corticoids tốt nhất nên sử dụng dạng thuốc xịt tại chỗ hoặc hít sẽ an toàn hơn và có công dụng nhanh.
– Người bệnh chỉ nên sử dụng thuốc kháng sinh trị viêm mũi dị ứng nếu mà mắc phải bội nhiễm. Không nên sử dụng bừa bãi bởi lẽ sẽ gây hại cho sức khỏe.
– Việc chẩn đoán và áp dụng phác đồ mổ trị viêm mũi dị ứng cần thông qua chuyên gia. Không phải bất cứ người bị bệnh nào cũng có thể áp dụng theo biện pháp này.

Xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học

Theo các bác sĩ Phòng khám đa khoa Đông Phương, nếu mắc viêm mũi dị ứng bệnh nhân cần phải thường xuyên bổ sung nhiều thức ăn chứa nhiều vitamin, khoáng chất đặc biệt là rau quả tươi sẽ tốt cho việc hỗ trợ chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng, uống nhiều nước. Đồng thời, bạn buộc phải hạn chế ăn những đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, không uống rượu bia, đồ uống có ga,…

Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe và khả năng đề kháng của cơ thể chống lại những tác nhân gây bệnh từ bên ngoài.
Đi ngủ đúng giờ, không thức khuya, làm việc quá sức.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét