Trị dấu hiệu của bệnh viêm mũi dị ứng với củ dền đỏ

Có rất nhiều biện pháp dân gian chữa trị bệnh hữu hiệu mà chúng ta vẫn chưa biết tới. Nếu chịu khó tìm tòi 1 chút chúng ta có khả năng sẽ thực hiện ngay tại nhà mà chẳng tốn mấy chi phí. Tiếp nối những liệu pháp chữa trị bệnh không phải dùng thuốc kháng sinh, hôm nay các bác sĩ phòng khám tai mũi họng uy tín sẽ bật mí kinh nghiệm sử dụng củ dền đỏ để chữa trị dấu hiệu của bệnh viêm mũi dị ứng.

Xem thêm:

Củ dền đỏ chữa dấu hiệu của bệnh viêm mũi dị ứng

Củ dền tên khoa học làBeta vulgarisL, thuộc họ Rau muối (Chenopodiaeae). Đã từ lâu củ dền được biết đến là một loại củ quý, rất có thể ngăn ngừa hội chứng tim mạch, ung thư.

Theo y học cổ truyền, củ dền có vị ngọt, hơi đắng, tính hàn, có công dụng thông tâm, khai vị, mạnh tỳ, hạ khí, bổ nội tạng, làm mát máu vừa làm thông huyết mạch, khỏi đau đầu và sườn hông căng tức. Củ làm mát và ra mồ hôi; lá tiêu sưng viêm.

Củ dền đỏ là nguyên liệu nấu ăn quen thuộc, chúng thường xuất hiện trong các món canh. Loại củ này được xếp vào nhóm món ăn có giàu dinh dưỡng, cơ thể dễ hấp thụ. Với nhiều bệnh lý có liên quan đến tai mũi họng như căn bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng củ dền đỏ có công dụng ức chế sự phát triển của bệnh này bởi vì chúng có tính kháng viêm, chống vi khuẩn, tránh tình trạng dị ứng ở hệ hô hấp.

Trị dấu hiệu của bệnh viêm mũi dị ứng với củ dền đỏ
Trị dấu hiệu của bệnh viêm mũi dị ứng với củ dền đỏ

Cách dùng củ dền đỏ để trị dấu hiệu của bệnh viêm mũi dị ứng

Cần chuẩn bị: củ dền đỏ 20g, nước sạch 200ml. Dụng cụ cần có là cốc nhỏ có nắp đậy.
Các bước thực hiện:

- Bước 1: Củ dền đỏ rửa cho sạch rồi mới đem đi gọt vỏ, sau đó cắt thành các miếng nhỏ hạt lựu cho vào cốc nhỏ.
- Bước 2: Đổ 200ml nước đã chuẩn bị vào nồi, đến khi nước sôi thì rót hết vào trong cốc chứa củ dền. Đậy nắp kín.
- Bước 3: Ngâm củ dền trong cốc nước sôi 20 phút sau đó lọc lấy phần nước sậm màu, nước này dùng để rửa mũi.

Dùng nước hãm này để rửa mũi 2 lần trong ngày. Người bệnh nên kiên trì khoảng nửa tháng hoặc hơn sẽ nhận thấy dấu hiệu của bệnh viêm mũi dị ứng có chiều hướng thuyên giảm rồi khỏi hẳn.

Chú ý khi sử dụng củ dền đỏ để chữa dấu hiệu của bệnh viêm mũi dị ứng

- Cần vệ sinh mũi bằng nước sạch sau khi rửa mũi bằng nước củ dền.
– Sử dụng nước ẩm sẽ có kết quả tốt hơn so với hiện trạng viêm mũi, không chỉ thế chúng cũng đảm bảo vệ sinh hơn..
– Tiếp đó để ngăn ngừa mắc phải dị ứng, trước khi sử dụng, bạn buộc phải sử dụng 1 lượng nhỏ để kiểm tra xem mình có bị dị ứng với các chất có trong củ dền hay không.
– Trong trường hợp dùng buộc phải sử dụng đúng liều lượng, đúng phương pháp dấu hiệu của bệnh viêm mũi dị ứng sẽ khỏi từ 2-3 tuần.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét